Học Bác xung kích trong mỗi việc làm

- Học tập và làm theo Bác, nhiều năm qua, anh Lê Anh Tuấn, Phó Trưởng Phòng Thống kê, Bí thư Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Tuyên Quang luôn xung kích, đi đầu trong mọi công việc.

Anh Lê Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Thống kê, Bí thư Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Tuyên Quang.

Anh Tuấn được giao nhiệm vụ là Bí thư Chi đoàn từ năm 2019. 5 năm qua, anh luôn tập trung vào việc nâng cao chất lượng đoàn viên và tổ chức chi đoàn; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi đoàn.

Anh tổ chức lấy ý kiến của đoàn viên thanh niên về xây dựng kế hoạch công tác, các công trình thanh niên của chi đoàn; tổ chức các đợt giao lưu, tham quan học tập kinh nghiệm, thực hiện chương trình hoạt động gắn với công tác chuyên môn, phù hợp với năng lực sở trường của mỗi đoàn viên trong chi đoàn, góp phần thu hút đoàn viên tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của Chi đoàn. Thông qua đó, phát hiện, giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp. Từ năm 2019 đến nay, anh và BCH chi đoàn đã giới thiệu được 4 đoàn viên ưu tú đi học lớp cảm tình đảng, có 2 đoàn viên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với nhiệm vụ là Phó trưởng phòng Thống kê tổng hợp, anh Tuấn chịu khó học hỏi, nghiên cứu nâng cao trình độ, phát huy tính sáng tạo, không ngại khó khăn. Năm nào anh cũng đề xuất sáng kiến chuyên môn và được Cục Thống kê công nhận triển khai thực hiện. Tiêu biểu có sáng kiến "Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng biên soạn, quản lý và phổ biến thông tin thống kê tại Cục Thống kê Tuyên Quang" (năm 2021).

Trong công tác quản lý điều hành công việc, anh đã phát huy tính đoàn kết, dân chủ trong nội bộ phòng, phân công hợp lý cụ thể từng công chức, đúng người đúng việc. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc từng đồng chí công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao đối với từng mảng nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, anh tích cực tìm hiểu và áp dụng khoa khọc công nghệ vào việc triển khai áp dụng công nghệ thông tin dưới các hình thức như: áp dụng công nghệ Capi, Webform trong các cuộc điều tra của ngành, như: Tổng điều tra kinh tế; điều tra Lập bảng cân đối liên ngành và tính hệ số chi phí trung gian hàng năm ứng dụng đồ họa thông tin (Infographics) trong công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội chủ yếu 6 tháng và cả năm của tỉnh... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.

Ghi nhận những nỗ lực ấy, năm 2021, anh Tuấn vinh dự được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020 - 2021.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục