Người được Dân tin, Dân mến

- Gần 15 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận, gần 4 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Nà Làng, xã Phú Bình (Chiêm Hóa), đồng chí Hà Thị Vân luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, được Đảng tin, dân mến.

Đồng chí Hà Thị Vân, Bí thư Chi bộ thôn Nà Làng.

Đồng chí Hà Thị Vân chia sẻ: thấm nhuần lời dạy của Bác "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần", những năm qua, với vai trò là người đứng đầu chi bộ, đồng chí luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Bởi vậy, ngoài việc tự mình nghiên cứu tìm hiểu nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đồng chí tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những chi bộ tốt để về áp dụng trong chi bộ mình.

Phát huy vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận, đồng chí Vân đã cùng chi ủy chi bộ lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thôn bám sát địa bàn, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đồng chí Vân quan niệm "Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt". Vì thế, đồng chí luôn tâm niệm lấy cái tâm, trách nhiệm để làm gương cho đảng viên và Nhân dân. Đồng chí cũng chú trọng công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với mỗi vấn đề nảy sinh ở khu dân cư.

Trong năm 2023, thôn đã tuyên truyền, vận động Nhân dân bê tông hóa 270 m đường giao thông nông thôn; cứng hóa 300 m kênh mương. Thôn vận động Nhân dân thực hiện mô hình trồng dưa, ớt với diện tích trên 2 ha, vận động Nhân dân hỗ trợ làm nhà ở cho 3 hộ nghèo.

Đồng chí Hà Văn Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhận xét: Đồng chí Hà Thị Vân là một trong những cán bộ thôn năng động, trách nhiệm với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp sức không nhỏ xây dựng thôn Nà Làng ngày càng phát triển, được người dân trong thôn kính trọng, tin yêu. Đây cũng là tấm gương sáng để đảng viên, Nhân dân trong xã học tập và noi theo".

Đồng chí vinh dự nhận được nhiều Giấy khen của Đảng ủy xã, MTTQ huyện Chiêm Hóa có thành tích tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phong trào thi đua "Dân vận khéo". Đặc biệt, ngày 31-10 vừa qua, đồng chí Hà Thị Vân vinh dự là 1 trong 160 người dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh được UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục