Xứng đáng với màu áo xanh tình nguyện

- Đoàn viên Phạm Mạnh Đức, lớp 11C1, trường THPT Tân Trào trong những ngày này đang tích cực tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2023.

Đoàn viên Phạm Mạnh Đức, lớp 11 C1, trường THPT Tân Trào.

Đức được tổ chức Đoàn phân công phụ trách, hỗ trợ các hoạt động phát nước miễn phí, chở xe ôm 0 đồng... tại điểm thi trường Chuyên Tuyên Quang và THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang). Hình ảnh người đoàn viên mặc áo xanh với sự nhanh nhẹn, năng nổ, sẵn sàng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh và người nhà đã gây được ấn tượng tốt đối với mọi người.

Năm nay là năm thứ 2 Đức tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Đối với Đức, được tham gia các hoạt động tình nguyện là hạnh phúc. Từ các hoạt động này đã giúp em mở mang và tích lũy được vốn sống, kỹ năng sống và giúp cuộc sống của em thêm phần ý nghĩa. Trong các đợt tiếp sức mùa thi, Đức nhớ nhất là lần cõng thí sinh bị đau chân vào điểm thi. Trong quá trình cõng thí sinh, em động viên, chia sẻ và sau này khi thí sinh kia đã đỗ đại học, 2 người vẫn giữ liên lạc và thường xuyên trò chuyện, động viên nhau trong cuộc sống. Đức tâm sự, đứng trước một kỳ thi quan trọng, hẳn các anh chị lớp 12 rất áp lực. Vậy nên em muốn góp một chút gì đó nhằm động viên các anh chị giải tỏa căng thẳng làm bài thi thật tốt. Sang năm đến lượt em đi thi cuối cấp và em rất vui khi cũng nhận được sự sẻ chia, động viên của các bạn tình nguyện viên.

Ngoài trời nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại khi bê nước uống, tham gia hỗ trợ vòng ngoài tại các điểm thi nhưng trên gương mặt Đức luôn nở một nụ cười. Các thí sinh đi qua nhận được những chai nước, lời động viên từ Đức và các tình nguyện viên khác đều rất ấm lòng, như được tiếp thêm sự tự tin để hoàn thành tốt kỳ thi của mình.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động tiếp sức mùa thi, các hoạt động ý nghĩa do đoàn cấp trên phát động như các phong trào tình nguyện, tham gia vệ sinh bảo vệ môi trường sống, trông xe miễn phí tại các điểm trông xe của thành phố Tuyên Quang... Đức đều tích cực tham gia. Trong học tập em đạt thành tích học tập tốt. Vừa rồi, em đã xuất sắc đoạt được giải Ba tại Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh” năm học 2022 - 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Từ nhỏ, Đức đã mơ ước trở thành người chiến sỹ công an để bảo vệ bình yên cuộc sống, do vậy em đang nỗ lực học tập để sang năm thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Em cũng đang ra sức phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục