6 năm đồng hành với tiếp sức mùa thi

- Anh Triệu Văn Tin, Phó Bí thư Đoàn xã Phúc Sơn (Lâm Bình) đã có 6 năm đồng hành, tiếp sức các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Anh Triệu Văn Tin hỗ trợ nấu ăn tại điểm thi trường THPT Minh Quang (Lâm Bình).

Túc trực ở điểm thi trường THPT Minh Quang (Lâm Bình) từ 5h sáng đến 22h tối mỗi ngày, anh Tin đã thực hiện nhiều công việc như: Hỗ trợ nấu ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, đưa đón thí sinh. Anh Tin chia sẻ, trước đây, khi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT anh cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ, động viên từ phía các tình nguyện viên. Vì vậy, khi có các hoạt động tiếp sức mùa thi, anh luôn cố gắng sắp xếp công việc cùng tham gia như một sự tri ân của mình đối với những gì mình đã được nhận. Mỗi buổi thi trôi qua, anh lại có cảm giác như chính bản thân mình vừa “vượt vũ môn".

Điểm thi tại trường THPT Minh Quang phục vụ các bữa ăn cho 162 thí sinh dự thi. Vì vậy, các tình nguyện viên phải có mặt từ rất sớm để chuẩn bị nguyên liệu và chế biến. Chị Tống Thị Thùy, Bí thư Đoàn xã Phúc Sơn cho biết, bình thường đội tình nguyện được phân công theo ngày, các  đoàn viên, thanh niên sẽ luân phiên thực hiện các hoạt động tình nguyện. Khi lên kế hoạch thực hiện, anh Tin chủ động đăng ký tham gia tất cả các hoạt động từ những ngày chuẩn bị đến các ngày thi chính. Tinh thần của anh Tin đã tiếp thêm động lực cho các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi.

Anh Tin bảo, mỗi lần tiếp sức mùa thi là một kỷ niệm đẹp và đáng tự hào của tuổi trẻ, những điều anh nhận được qua mỗi lần tham gia nhiều hơn những gì anh đã cho đi.  

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục