Tọa đàm “Giải pháp liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trồng trọt hữu cơ”

- Ngày 5-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức Tọa đàm “Giải pháp liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trồng trọt hữu cơ”.

Các đại biểu dự chương trình Toạ đàm “Giải pháp liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trồng trọt hữu cơ”.

Tham dự tọa đàm có Tiến sĩ khoa học Hà Phúc Mịch, Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội hữu cơ Tuyên Quang, các chuyên gia, kỹ sư nông nghiệp, các công ty, doanh nghiệp và trên 100 giám đốc, chủ trang trại, nhà vườn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Những năm gần đây, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người nông dân xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Trong đó, đã tư vấn cho 4 nhóm với 15 hộ sản xuất cam hữu cơ, tại huyện Hàm Yên với quy mô 22,6 ha; thực hiện chuyển đổi diện tích bưởi sang canh tác hữu cơ tại xã Bình Xa (Hàm Yên) với quy mô 9,9 ha; triển khai 6,2 ha lúa hữu cơ năng suất bình quân đạt trên 65 tạ/ha tại huyện Lâm Bình…

Lãnh đạo Hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam thăm mô hình trồng bưởi hữu cơ tại xã Thái Long ( Tp Tuyên Quang).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng thảo luận về các vấn đề như việc liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; những khó khăn tồn tại trong canh tác, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tại các địa phương… Cũng tại buổi tọa đàm, những kiến nghị, đề xuất của các hợp tác xã, chủ trang trại, nhà vườn được ngành chuyên môn, chuyên gia giải đáp thỏa đáng.

Trước đó, các đại biểu tham gia chương trình tọa đàm đã đi thăm mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục