Lễ hội Áo dài Thành Tuyên năm 2023

- Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, tối 24-9, tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Thanh thiếu nhi, Hội LHPN thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ hội Áo dài Thành Tuyên năm 2023.

Đến dự chương trình có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố; đại diện CLB nữ doanh nhân tỉnh; các nhà thiết kế áo dài; hơn 200 phụ nữ là hội viên, thành viên của một số đội, nhóm, CLB dân vũ, khiêu vũ; cán bộ, hội viên phụ nữ của một số xã, phường; Hội Quý bà Thanh lịch Việt Nam tại Tuyên Quang; Công ty Đào tạo và phát triển tài năng Việt HKT; Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và giáo dục kỹ năng sống Hiền Quý tham gia.

Ban Tổ chức và các đại biểu tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Lễ hội Áo dài Thành Tuyên năm 2023.

Tại chương trình, các khán giả đã được theo dõi 14 tiết mục gồm ca, múa, hát chèo, dân vũ với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, quê hương Tuyên Quang và ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ trong trang phục áo dài Việt Nam. Các khán giả cũng được theo dõi trình diễn các bộ sưu tập áo dài do các nhà may, nhà thiết kế áo dài Hợp Vinh, Tâm Lan, Huệ Ba, Thanh Nga thiết kế.

Lễ hội Áo dài Thành Tuyên được tổ chức nhằm khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của áo dài trong đời sống đương đại và mong muốn tiếp tục phát huy, tôn vinh giá trị bản sắc, biểu tượng văn hoá của áo dài Việt Nam; bồi đắp niềm tự hào, ý thức giữ gìn di sản văn hóa dân tộc. Đồng thời, lan toả nét đẹp của áo dài truyền thống trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, để áo dài luôn được trân trọng, nâng niu và có giá trị trường tồn với thời gian.

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố, các nhà may, nhà thiết kế áo dài và Á hậu 3 Lê Thị Khánh Vân tặng áo dài và quà cho 15 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên.

Nhân dịp này, các nhà may, nhà thiết kế áo dài đã tặng 15 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên, mỗi chị 1 chiếc áo dài truyền thống;  Á hậu 3 Hoa hậu Doanh nhân du lịch Việt Nam năm 2023 Lê Thị Khánh Vân tặng 15 chị, mỗi chị một món quà.

Ngay sau chương trình, các chị em đã tham gia chương trình diễn diễu áo dài cộng đồng bên hồ công viên Tân Quang; chụp ảnh với các mô hình đèn Trung thu và một số thắng cảnh của thành phố.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện