Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt và Lễ hội bia Hà Nội năm 2023

- Chiều 23-9, tại Trung tâm Văn hóa, thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tổ chức chương trình Trưng bày giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt và Lễ hội Bia Hà Nội năm 2023.

Tham dự khai mạc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh và các đoàn khách quốc tế đến tham dự.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tặng hoa các đầu bếp, nghệ nhân tham gia quảng diễn những món ăn ngon các vùng miền tại chương trình.

Chương trình Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt và Lễ hội Bia Hà Nội năm 2023 là hoạt động điểm nhấn quan trọng nằm trong các hoạt động của chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Chương trình nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách thập phương về nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, các sản vật, đặc sản tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung. 

Để đảm bảo quy mô phục vụ, Ban Tổ chức đã bố trí, sắp xếp gần 5.000 m2 của sân Trung tâm Văn hóa, thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh. Tại đây có các món ẩm thực, đặc sản của 6 tỉnh gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và các gian hàng ẩm thực đến từ 20 tỉnh ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam với quy mô 70 gian hàng và bia hơi Hà Nội.

Đông đảo du khách và nhân dân thưởng thức ẩm thực và bia.

Tại lễ hội, các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực quảng diễn ẩm thực trên sân khấu với phần biểu diễn của đầu bếp đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Chương trình diễn ra đến hết ngày 24-9. Đặc biệt, trong lễ hội có tới 100 món ăn ngon được đánh giá là tinh hoa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội để du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon trên khắp mọi miền đất nước.

Hải Hương

Tin cùng dòng sự kiện