Cô học trò chăm ngoan, học giỏi

- Muốn học giỏi trước tiên phải có nền móng vững chắc, đó là "bí quyết" của em Nguyễn Lê Quyên, học sinh lớp 11B1, trường THPT Kim Xuyên (Sơn Dương). Nhắc đến em, bạn bè, thầy cô đều dành những lời khen ngợi về cô học trò ngoan, học giỏi, đặc biệt là đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi.

Em Nguyễn Lê Quyên, học sinh lớp 11B1, trường THPT Kim Xuyên (Sơn Dương).

Sinh ra trong một gia đình bố và mẹ đều là giáo viên, bản chất vốn thông minh với sự cần cù, chăm chỉ, Quyên luôn ý thức phải không ngừng vươn lên trong mọi mặt. Bảng thành tích của Quyên được nhiều bạn bè ngưỡng mộ khi em là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền.

Năm học 2020 - 2021, Quyên đạt giải Ba môn Hóa học cuộc thi thí nghiệm thực hành giỏi cấp huyện; đạt giải Ba cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Tuyên Quang; đạt giải Ba cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17. Năm học 2021 - 2022, em đạt giải Khuyến khích môn Sinh học kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện và đạt giải Khuyến khích môn Sinh học cuộc thi thí nghiệm thực hành giỏi cấp huyện. Với những thành tích đó, em đã được Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Quyên cho biết, thời gian ở nhà em cân bằng hợp lý các môn học, giữa thời gian nghỉ ngơi và học để đầu óc luôn tỉnh táo, tiếp thu bài nhanh. Em luôn tâm niệm muốn học giỏi trước tiên phải có nền móng vững chắc, học từ sách giáo khoa, sau đó mới đến bài tập nâng cao, sách tham khảo và tìm hiểu các dạng bài tập trên Internet. Trong giờ học trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và cố gắng giải bài tập ngay trên lớp. Chỗ nào khó hiểu em mạnh dạn nhờ thầy cô giáo giảng lại ngay. Cách học này giúp em hiểu sâu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn.

Thầy giáo Phan Ngọc Việt, giáo viên chủ nhiệm lớp 11B1, trường THPT Kim Xuyên cho biết, em Quyên ngoan, lễ phép, rất có ý thức học tập, trong lớp hăng hái phát biểu ý kiến. Đặc biệt, em rất thông minh, học đều ở tất cả các môn. Cùng với việc chăm chỉ trong học tập, Quyên còn là học sinh rất năng động. Em luôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động và các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Em luôn hòa đồng, cởi mở với bạn bè xung quanh.

Vừa qua, Quyên vinh dự là 1 trong 56 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị gặp mặt, tuyên dương 100 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2023. Em xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập, trong các phong trào để cho nhiều bạn học sinh trong trường học tập noi theo.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục