Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu

- 30 năm công tác, đồng chí Phạm Chí Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa có 25 năm tham gia Ban chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 16 năm giữ vai trò Chủ tịch CĐCS. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của đồng chí là tấm gương cho cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn Trung tâm Y tế huyện học tập, noi theo.

Tốt nghiệp Đại học Y khoa, năm 1993 đồng chí Phạm Chí Cường về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện (nay là Trung tâm Y tế) đến nay. Những năm qua, với cương vị Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động cùng tập thể cấp ủy và Ban Giám đốc trung tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn được giao. Trong quá trình công tác bản thân đồng chí không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu vươn lên mọi mặt, tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Là Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS), đồng chí Phạm Chí Cường luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của một thủ lĩnh công đoàn, gương mẫu trong công việc cũng như đời sống, tích cực cùng tập thể Ban Thường vụ, BCH CĐCS tổ chức, thực hiện tốt các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của công đoàn cấp trên và của CĐCS đề ra. Đồng chí cùng BCH công đoàn chủ động phối hợp với Ban Giám đốc Bệnh viện tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, viên chức hằng năm, Quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, viên chức và người lao động tại đơn vị, đặc biệt phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong năm 2022, đơn vị đã triển khai 10 đề tài nghiên cứu khoa học và giải pháp áp dụng kỹ thuật mới tại đơn vị. Trong đó, đồng chí Cường trực tiếp tham gia 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và chủ nhiệm 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Công tác thăm hỏi, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động luôn được đồng chí và tập thể BCH công đoàn quan tâm. Nhờ đó việc thực hiện các chế độ, chính sách, tiền lương đối với người lao động tại đơn vị luôn được thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng quy định.

Với sự nỗ lực và trách nhiệm, những năm qua đồng chí Phạm Chí Cường đã cùng tập thể BCH công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, tạo được niềm tin tưởng và sự yêu mến của cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị. CĐCS Trung tâm Y tế huyện luôn được Công đoàn cấp trên đánh giá, xếp loại CĐCS vững mạnh. Riêng đồng chí Cường nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Y tế và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2014 đồng chí vinh dự được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Đặc biệt, ngày 8-9, đồng chí là 1 trong 76 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục