Cô Thủy dạy giỏi

- Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương là người có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy học, đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương.

Hơn 9 năm trước, cô Thủy là Thạc sỹ giỏi về lý luận và phương pháp dạy học Văn - Tiếng Việt được thu hút về công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương và gắn bó đến nay. Trong quá trình công tác, cô Thủy đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, ý thức tự giác, chủ động, tích cực sáng tạo trong các nhiệm vụ được giao đồng thời luôn đi đầu đổi mới phương pháp dạy học để những giờ dạy học trở nên thu hút, hấp dẫn học sinh. Để công tác dạy học đạt hiệu quả cao, khi được phân công phụ trách dạy học tại các lớp cô đã phân loại học lực của học sinh, sát sao đến từng em. Không chỉ dạy kiến thức cô còn nắm bắt hoàn cảnh của mỗi em để từ đó gần gũi, động viên các em, nhất là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Theo cô giáo Thủy, khi nắm bắt rõ từng học sinh thì sẽ có những phương pháp định hướng, giáo dục các em phù hợp. Bản thân mỗi học sinh đều có những thế mạnh riêng nếu giáo viên biết "truyền lửa" đam mê thì các em sẽ không ngừng tiến bộ.

Với vai trò là Tổ trưởng tổ Khoa học xã hội của nhà trường và được phân công bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường, cô Thủy tham mưu với Ban Giám hiệu đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn. Đồng thời bám sát quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 để dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Từ đó góp phần cùng với tập thể Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Bản thân cô Thủy năm nào cũng tham gia bồi dưỡng và có học sinh giỏi tham dự và đoạt giải cao tại các kỳ thi, cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Liên tiếp trong nhiều năm, cô Thủy đều đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến", "Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở". Năm học 2022 - 2023 cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cô Thủy cho biết, đó là động lực rất lớn để cô tiếp tục có nhiều cống hiến, đóng góp cho công tác giáo dục của tỉnh.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục