Chợ hàn Đà Nẵng - Thiên đường mua sắm thú vị không thể bỏ lỡ

Chợ Hàn và Chợ Đêm Sơn Trà Đà Nẵng là một trong những địa điểm thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng. Với đa dạng các mặt hàng được bày bán và các khu ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Chợ Hàn đã mang đến những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách.

Đôi Nét Về Chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn là một khu chợ khá lâu đời ở Đà Nẵng. Ra đời vào những năm 40 của thế kỷ XIX. Đến nay, chợ Hàn đã trở thành một trong những khu mua sắm sầm uất nhất ở đây. 

Chợ Hàn nằm ở vị trí khá thuận tiện cho việc buôn bán. Chợ nằm tiếp giáp với 4 con đường chính ở Đà Nẵng: Trần Phú, Bạch Đằng, Hùng Vương và Trần Hưng Đạo.

Chợ Hàn rộng lớn với diện tích lên tới 28.000 mét vuông với 02 tầng. Bao gồm 576 gian hàng, 36 ki-ốt với tổng cộng hơn 30 nhóm sản phẩm khác nhau được bày bán. Khi đến chợ Hàn du khách sẽ được trải nghiệm việc tham quan, ăn uống và mua sắm tuyệt vời nhất tại đây. 

Bên cạnh đó, du khách còn có thể mua những đặc sản thơm ngon ngay tại đây mà không cần phải mất công đi tìm ở địa điểm khác.

Thông tin:

  • Địa chỉ: Số 119 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Giờ mở cửa: 06:00 - 19:00 hàng ngày

Lựa Chọn Phương Tiện Đi Mua Sắm ở Chợ Hàn Đà Nẵng

Xe Máy:

Nếu bạn muốn tận hưởng sự linh hoạt và tự do trong việc mua sắm, đi bằng xe máy là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại Đà Nẵng Gia Huy, với mức giá phải chăng khoảng 100k/ngày. Việc đi xe máy không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn cho phép bạn khám phá các con đường nhỏ hẹp và những góc phố yên bình của thành phố.

Địa chỉ : 126/6 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Thành Phố Đà Nẵng

Điện thoại : 0903 529 586

Website: https://giahuy.org/

FaceBook : https://www.facebook.com/xemaygiahuy/

Xe Đạp:

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành và vận động hơn trong việc mua sắm, việc đi bằng xe đạp là một lựa chọn thú vị. Ở Đà Nẵng, có nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp với mức giá phải chăng. Việc di chuyển bằng xe đạp không chỉ là một phương tiện vận chuyển hiệu quả mà còn là cách tuyệt vời để tận hưởng không gian thành phố và giao thông yên bình.

Taxi:

Đối với những ai ưu tiên sự tiện lợi và thoải mái hơn, việc đi lại bằng taxi có thể là lựa chọn phù hợp. Các công ty taxi như Mai Linh, Tien Sa, hay Vinasun sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của bạn. Với dịch vụ hoạt động 24/24 và giá cả phải chăng, việc bắt taxi sẽ giúp bạn dễ dàng đến Chợ Hàn mà không phải lo lắng về vấn đề giao thông và tìm đường.

Trải nghiệm gì thú vị ở chợ Hàn Đà Nẵng?

Chợ Đêm Sơn Trà Đà Nẵng và Chợ Hàn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách. Đây là không gian chợ truyền thống, rất đặc trưng của thành phố Đà Nẵng, với mặt hàng bày bán đa dạng, khu ăn uống nhộn nhịp, gian hàng đặc sản… mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

+ Đi mua sắm ở chợ Hàn

Có thể nói, chợ Hàn Đà Nẵng là thiên đường mua sắm khi ở đây bán tất cả những mặt hàng mà bạn có thể nghĩ tới. Từ quần áo, trang sức, dép chiếu, bánh kẹo đặc sản hay áo dài ở chợ Hàn Đà Nẵng… không thiếu thứ gì. Ngoài ra, chợ Hàn còn là nơi được nhiều người lựa chọn mua các đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng như:

  • Nước mắm ngon các loại: nước mắm ngon, nước mắm cá cơm, nước mắm nêm, nước mắm dưa... được bày bán rộng rãi cho bạn lựa chọn.

  • Chả bò: Chả bò đặc sản Đà Nẵng có hương vị đậm đà, thơm ngon, được làm từ thịt bò tươi nguyên chất. Mỗi loại ở đây có giá từ 250.000 – 350.000/kg, rất thích hợp mua về làm quà.

  • Khô bò: Bò khô chợ Hàn Đà Nẵng là đặc sản thơm ngon được rất nhiều du khách ưa chuộng, rất thích hợp để mua về thưởng thức cùng bạn bè.

Khu chợ Hàn này cũng là một thúng hải sản rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Ở đây có rất nhiều loại hải sản được bày bán: cá tươi, tôm, cua, mực… vừa mới đánh bắt ở biển Đà Nẵng.

+ Thưởng thức ẩm thực nổi tiếng

Đến Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức đặc sản ẩm thực đường phố chợ Hàn Đà Nẵng. Đặc biệt, chợ Hàn Đà Nẵng có khu ăn uống riêng, nơi có 999 món ngon được nhiều người yêu thích như:

  • Bánh canh: Bánh canh có thể coi là đặc sản nổi tiếng hàng đầu của Đà Nẵng. Chợ Hàn có các loại bánh canh bột gạo, bột mì với các loại nhân như cá lóc, thịt… thơm ngon, tròn vị.

  • Nem lụi bò lá lốt: Mùi thơm của món nướng ăn cùng rau sống và bát nước chấm chua ngọt sẽ khiến bạn mê mẩn. Còn chần chừ gì mà không đến chợ Hàn Đà Nẵng để thưởng thức ngay nhé.

  • Chè nhân sâm định lượng: Một chén chè nhân sâm có giá chỉ từ 12.000 – 15.000 đồng. Vừa mát, sảng khoái lại tốt cho sức khỏe nên rất được các thực khách khi đến chợ Hàn ở Đà Nẵng ưa chuộng.

  • Mì Quảng: Khi nhắc đến món ăn đặc sản Đà Nẵng tại chợ Hàn, bạn sẽ không thể bỏ qua tô mì Quảng nổi tiếng. Món ăn này đã trở thành linh hồn của phong cách ẩm thực Quảng Nam - Đà Nẵng.

+ Check in “sống ảo tại Chợ Hàn

Vào dịp Tết Nguyên Đán nơi đây là một địa điểm check in chụp ảnh siêu hot. Các gian hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống và gian hàng trang trí Tết ở khu vực chợ Hàn được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để chụp ảnh. Các doanh nghiệp nhỏ cũng khá vui vẻ khi có người đến chụp ảnh, chỉ nhắc nhở chụp ảnh nhanh để thuận tiện đón khách mua bán.

Chọn chợ Hàn để chụp ảnh Tết vì chợ Hàn mang dấu ấn, nét đặc trưng rất riêng của người Việt. Chợ mang dáng vẻ cổ kính, nhìn vẫn cổ kính, vẫn không hiện đại. Khi mang tà áo dài đến đây, tôi chụp ảnh "Nó vẫn toát lên vẻ xưa cũ. 

Từ sáng sớm, các con đường xung quanh chợ Hàn như: Bạch Đằng, Hùng Vương, Trần Phú, Nguyễn Thái Học... đã đông đúc, tấp nập người. Các thiếu nữ diện những chiếc áo dài xinh xắn, rực rỡ rộn ràng chụp ảnh đón Xuân.

Lưu ý khi mua đồ ở chợ Hàn Đà Nẵng

Khi dạo quanh chợ Hàn tham quan và mua sắm, bạn nhất định không nên bỏ qua những lưu ý sau:

  • Ngoại trừ vào sáng sớm, trong ngày khi tham quan chợ Hàn ở Đà Nẵng, bạn có thể thử mặc cả để giảm 40 – 50% so với giá đưa ra.

  • Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Hàn Đà Nẵng là bạn nên đến nhiều quầy hàng khác nhau để kiểm tra giá.

  • Lời khuyên là bạn nên mua ở những sạp có giá niêm yết.

  • Khi tham quan chợ Hàn ở Đà Nẵng, bạn nên chú ý đến các quầy hàng lưu niệm, vì họ thường bán cho người nước ngoài nên giá cao hơn.

  • Đặc biệt chú ý đến đồ dùng cá nhân và đồ có giá trị để tránh quên hoặc trộm cắp

  • Đến chợ Hàn Đà Nẵng không thiếu những hoạt động để bạn trải nghiệm ~

  • Các gian hàng trong chợ được trang trí rất bắt mắt với nhiều mặt hàng đa dạng. Bạn có thể đứng từ tầng cao để chụp ảnh check in.

Chợ Hàn Đà Nẵng nằm ở vị trí đắc địa với nhiều mặt hàng mua sắm, ẩm thực đa dạng. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm thỏa thích với nhiều lựa chọn. Vì vậy, trong hành trình khám phá Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm khu chợ nổi tiếng này nhé!

Tin cùng chuyên mục