Xu hướng trang trí Tết

- Trong xã hội hiện đại, xu hướng trang trí ngày Tết thường sử dụng những món phụ kiện trang trí, mang hình ảnh đặc trưng đậm chất Tết cổ truyền dân tộc. Dưới đây là một vài xu hướng trang trí ngày tết rực rỡ, vui tươi, góp phần làm cho ngôi nhà ngập tràn không khí mùa xuân.

Sử dụng decal kính trang trí ngày tết.

1. Sử dụng decal dán kính và dán tường theo chủ đề ngày Tết

Decal trang trí Tết là loại decal được thiết kế in dành riêng cho chủ đề Tết, là một trong những món đồ trang trí nhà cửa được khá nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng hiện nay. Bởi decal dán tường và decal dán kính không chỉ là cách trang trí nhà cửa độc đáo, khác biệt mà còn là cách thức vô cùng tiết kiệm - đơn giản chỉ với một tấm Decal nhỏ gọn mà giá trị lại vô cùng lớn.

Với sự đa dạng về hình ảnh biểu tượng ngày tết như: bánh chưng, mâm ngũ quả, thần tài, các bé chúc Tết, múa lân sư rồng, hoa mai, hoa đào, ông đồ, cành mai vàng, cánh chim én, đặc biệt là hình ảnh con giáp theo chủ đề từng năm,… góp phần không nhỏ tạo ra không gian Tết đầy màu sắc, tươi mới.

2. Background Tết mành tre 

Mành tre được sử dụng làm background trang trí Tết là một sản phẩm khá hot được nhiều người tìm kiếm và săn lùng để sử dụng trang trí tại những nơi có đông người qua lại như: trung tâm thương mại lớn, tại các khu hội chợ, địa điểm du lịch, sân khấu công ty hay đơn giản hơn là ngay góc sân nhà - bởi nó mang đậm nét văn hóa cổ truyền của ngày tết xưa.

Ngoài mành tre được sử dụng làm background trang trí Tết thì người ta cũng có thể sử dụng các loại vật liệu khác như: mành trúc, mành cọ,… Trên nền background, người ta có thể gắn lên trên đó các câu đối đỏ, hoa mai, hoa đào, mẹt tre, hoặc cầu kỳ hơn sẽ là các con vật biểu tượng con giáp linh thiêng của năm.

Mành tre và các phụ kiện trang trí.

3. Vòng hoa Tết treo tường

Vòng hoa treo tường sử dụng để trang trí ngày Tết thường là hoa đào hồng hoặc hoa mai kết hợp với chiếc đèn lồng đỏ, hoặc nếu gia chủ thích phong cách cổ điển thì có thể trang trí tết bằng vòng hoa mộc lan - giúp mang lại nét đẹp theo phong cách quý tộc và may mắn. Hoa là vật phẩm đẹp đẽ đem đến vẻ đẹp đầy sức sống cho không gian ngày Tết, hình ảnh của những cánh hoa rực rỡ góp phần giúp cho không gian nội thất ngôi nhà của bạn trở nên lộng lẫy, kiêu sa và gây ấn tượng mạnh tới bất kỳ ai khi ghé thăm ngôi nhà của bạn. Ngày tết khi mà ngắm bông hoa đào mai nở rộ, sẽ làm cho ta có cảm giác đang ở không gian ấm áp và là biểu tượng, một điềm báo tốt lành trong năm mới và ngập tràn hạnh phúc.

4. Dây lộc may mắn

Có lẽ dây lộc may mắn là vật phẩm mà bất kỳ gia đình nào cũng sử dụng để trang trí cho ngôi nhà của mình. Phụ kiện dây lộc may mắn thường có màu đỏ và màu vàng - là màu sắc biểu trưng cho sự may mắn và an khang thịnh vượng. Sử dụng dây lộc may mắn để treo trên cành cây mai, cây đào, cây quất,… với ý nghĩa cầu mong cho gia đình của mình luôn gặp được nhiều may mắn, tài lộc và bình an trong năm mới.

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục