Thông tin ban đầu về thiệt hại động đất ở Đài Loan (Trung Quốc)

Số thương vong tiếp tục tăng sau trận động đất mạnh xảy ra ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Theo thông tin cập nhật của lực lượng cứu hộ Đài Loan (Trung Quốc), tính đến trưa 3/4, đã có 4 người thiệt mạng và 97 người bị thương do động đất.

Cơ quan Cứu hỏa Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, 4 người đã thiệt mạng tại huyện Hoa Liên. Địa phương này nằm gần chấn tâm của trận động đất làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc) sáng nay.

Theo Cơ quan Khí tượng Đài Loan (Trung Quốc), trận động đất có cường độ 7,2 xảy ra lúc 7 giờ 58 phút (giờ địa phương), với chấn tâm nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông đảo này, ở độ sâu 15,5km.

Cơ quan Cứu hỏa cũng cho biết 26 tòa nhà được báo cáo là “nghiêng hoặc đổ”, song không cung cấp thông tin chi tiết về vị trí của các công trình này. Lực lượng cứu nạn đang khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị đổ.

Sau khi xảy ra động đất, dịch vụ tàu điện ngầm của thành phố Đài Bắc đã tạm ngừng hoạt động trong thời gian ngắn. Trong khi một số văn phòng và trường học thông báo họ sẽ cho nhân viên về nhà trong ngày hôm nay.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bày tỏ vô cùng đau buồn khi biết tin động đất tại Đài Loan (Trung Quốc). Ông khẳng định, Nhật Bản sẵn sàng cung cấp cho Đài Loan (Trung Quốc) bất kỳ sự hỗ trợ cần thiết nào sau trận động đất mạnh này.

Hiện có sự khác biệt trong việc tính toán và xác định cường độ của trận động đất xảy ra sáng nay. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đánh giá lại độ lớn của trận động đất, theo đó nâng lên mức 7,7, thay cho ước tính ban đầu là 7,5. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ đánh giá trận động đất trên có độ lớn 7,4. Cơ quan Khí tượng Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đánh giá trận động đất có cường độ 7,2.

Theo truyền thông Đài Loan (Trung Quốc), đây là trận động đất lớn nhất tại hòn đảo này kể từ năm 1999, thời điểm xảy ra trận động đất độ lớn 7,6 khiến gần 2.400 người thiệt mạng.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục