Thầy thuốc quân y

- Thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, y sỹ, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Xuân Trường, Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh đã không ngừng rèn đức, luyện tài, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đại úy Hoàng Xuân Trường vừa là thầy thuốc vừa là chiến sỹ.

Đại úy Hoàng Xuân Trường có 18 năm gắn bó với ngành Quân y. Trong đó có 11 năm anh gắn bó với Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang. Anh bày tỏ: Nghề y là nghề cao quý. Anh Trường không chỉ nỗ lực học tập, trau dồi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức để xứng đáng với trọng trách “Lương y như từ mẫu”. Anh Trường luôn lấy 12 điều y đức của ngành Y tế làm kim chỉ nam trong thực hiện nhiệm vụ; nỗ lực cùng tập thể Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh đạt đơn vị Quân y 5 tốt: Phục vụ chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, xây dựng đơn vị tốt; có nếp sống vệ sinh khoa học, đảm bảo quân số khỏe tốt; quản lý sức khỏe và cấp cứu, điều trị tốt; kết hợp y dược học hiện đại với y dược học cổ truyền tốt; quản lý sử dụng thuốc, trang thiết bị y tế tốt.

Hàng năm, y sỹ Đại úy Hoàng Xuân Trường cùng tập thể cán bộ, nhân viên của Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh khám và điều trị an toàn cho hàng nghìn lượt bệnh nhân là quân và dân đến khám và điều trị tại bệnh xá. Đồng thời theo dõi các huyện, thành phố khám tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm, bảo đảm đúng quy định. Riêng năm năm 2022, 2023, anh tham gia khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 2.000 lượt người dân tại huyện Na Hang, Chiêm Hóa, Hàm Yên, Sơn Dương; tham gia khám, điều trị cho trên 10.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn đóng quân; khám sức khỏe cho trên 5.000 lượt công dân tham gia nghĩa vụ quân sự.

Với những thành tích đạt được, năm 2023, Đại úy, y sỹ Hoàng Xuân Trường là 1 trong 100 gương mặt thanh niên tiêu biểu của tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2020 - 2022. Anh cũng là 1 trong 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023 được Đảng ủy Quân sự tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục