Bí thư đoàn năng động

- Với cương vị là Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Thanh (Sơn Dương), anh Nguyễn Văn Hiệp luôn năng nổ, nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo, nêu cao tinh thần “Thanh niên luôn phải đi đầu, phát huy tinh thần và sức trẻ để phát triển quê hương”.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Thanh (Sơn Dương).

Xã Tân Thanh có gần 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), trong đó ĐVTN đi học, đi làm ăn xa chiếm hơn 70%. Để công tác đoàn đạt hiệu quả, anh Hiệp luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, đoàn cấp trên và tình hình thực tiễn tại địa phương để triển khai các chương trình, hoạt động.

Anh Hiệp chia sẻ, để tập hợp ĐVTN tham gia các phong trào ở địa phương, anh phải lên kế hoạch, sắp xếp thời gian, nhân sự tham gia các hoạt động một cách hợp lý để công việc đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, anh cũng chủ động thành lập nhóm ĐVTN sinh hoạt theo sở thích bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ...

Đồng thời, lồng ghép sinh hoạt câu lạc bộ gắn với các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, công tác xây dựng nông thôn mới. Anh luôn chủ động sắp xếp thời gian để trực tiếp đến các chi đoàn thăm, nắm tâm tư nguyện vọng của ĐVTN, cùng với tập thể Ban Chấp hành đoàn kịp thời động viên ĐVTN vươn lên. Qua đó, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên cống hiến cũng như khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết, phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh Hiệp luôn tiên phong đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Chủ động sáng tạo thực hiện nhiều phần việc, công trình thiết thực tại các thôn, bản; tích cực tham mưu với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương để cùng với các chi đoàn thực hiện tốt nội dung công việc.

Trong thời gian qua, anh Hiệp đã chủ động kết nối các nguồn lực xây dựng được các công trình thanh niên như làm 1 tuyến đường hoa kiểu mẫu; 4 sân chơi cho thiếu nhi; lắp đặt 3 công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài hơn 3,5 km; tham gia hoạt động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải nhựa, xóa nhà tạm… với trên 450 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Ngoài nhiệt tình, năng nổ với công tác đoàn, anh Hiệp còn là người tích cực vận động, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Thông qua mạng xã hội, anh đã kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ 2 gia đình hộ nghèo bị hỏa hoạn ở thôn Tân Tiến và thôn Cầu Khoai với tổng kinh phí hơn 12 triệu đồng; phối hợp tổ chức thăm hỏi, trao tặng hơn 100 suất quà (chăn màn, quần áo ấm, sách vở, nhu yếu phẩm...) cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn xã.

4 năm trên cương vị Bí thư Đoàn xã, bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì việc chung, anh Hiệp đã đưa phong trào đoàn ở địa phương không ngừng đi lên. Với những đóng góp của mình, anh Hiệp vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2020; và nhiều bằng khen, giấy khen khác của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, UBND huyện Sơn Dương, UBND xã Tân Thanh.

Bài, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục