Ngay từ đầu năm

- Chúng ta vừa đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn trong yên bình, phấn khởi. Thời tiết quá đẹp và những khởi đầu năm mới tưng bừng đang đem lại niềm hứng khởi và những dự cảm tốt lành.

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Tuyên Quang vinh dự được Chủ tịch nước đến phát động Tết trồng cây xuân Giáp Thìn, cắt băng khánh thành dự án đường trục phát triển từ thành phố Tuyên Quang đến trung tâm huyện Yên Sơn. Phát biểu với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch nước chúc mừng, biểu dương những thành tựu nổi bật của tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực trong việc bảo vệ, phát triển rừng và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Trong ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư và đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra tiến độ thi công tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Con số hơn 600 km đường cao tốc của cả nước làm trong năm qua có sự đóng góp của tỉnh, trong khi cả chục năm trước chỉ có khoảng 1.100 km. Các cao tốc tựa như các “mạch máu” góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương, liên kết nhiều vùng kinh tế trọng điểm, mở ra cơ hội lớn để phát triển.

Nhiều đoàn công tác của các Bộ, ban, ngành trung ương cũng đã “xông đất” Tuyên Quang, trồng cây xanh, đem đến những tình cảm và sự hỗ trợ lớn cho tỉnh. Trong đó, đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao 47 tỷ đồng hỗ trợ Sơn Dương xây dựng huyện nông thôn mới.

Những nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã được chỉ rõ trong Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ vừa ký cuối tuần qua. Theo đó, yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, tập thể, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao phải tập trung ngay vào xử lý công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội, nhất là đối với các công việc bị tồn đọng do nghỉ Tết. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết; thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động.  

Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng quyết định thành công của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo nhiệm vụ ngay từ đầu năm chính là cách để sớm về đích nhiệm vụ của năm, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục