Hòa Man United 2-2, Liverpool mất ngôi đầu bảng

Chơi lấn lướt trong suốt trận, Liverpool vẫn không thắng nổi đối thủ kỳ cựu Manchester United trên sân Old Trafford. Tỷ số 2-2 đã khiến The Kop phải lùi xuống vị trí thứ 2, nhường ngôi đầu bảng lại cho Arsenal.

Mo Salah ghi bàn gỡ hòa 2-2 từ chấm 11m

Man United và Liverpool đã mang đến một trong những trận derby nước Anh hay nhất và khó lường nhất. Trận đấu giống như một vở kịch nhiều màn, đưa người xem đi qua những cung bậc của cảm xúc, từ căng thẳng, hồi hộp đến vỡ òa theo diễn biến bất ngờ và những bàn thắng đẹp như mơ.

Liverpool nhập cuộc có vẻ chậm rãi trong 15 phút đầu, nhưng khi tăng tốc, họ áp đảo chủ nhà để thậm chí có thể ghi từ 2 đến 3 bàn. Liverpool mở tỷ số ở phút 23 từ quả phạt góc. Quả bóng bất ngờ được chuyển tới góc gần, nơi Darwin Nunez đánh đầu ngược sang phía đối diện, nơi Luis Diaz lẻn xuống, chờ sẵn để tung quả vô lê từ 7 thước.

Luis Diaz tung quả vô lê mở tỷ số

Thế trận áp đảo của Liverpool thể hiện qua 58% thời gian kiểm soát bóng, 14 cú sút với 4 quả trúng đích, trong lúc Man United thậm chí không có cú sút cầu môn nào. Đây mới là lần thứ 2 trong 20 năm qua (kể từ khi Opta bắt đầu thống kê trận đấu) Man United không sút cầu môn quả nào trong hiệp đầu trên sân Old Trafford ở Premier League. Lần trước đó là trước Man City năm 2015.

Nhưng hiệp 2, tình thế đã thay đổi nhờ công… hậu vệ Liverpool. Trung vệ trẻ Jarrell Quansah đã bất cẩn chuyển bóng thẳng vào chân Bruno Fernandez và ngay lập tức, từ vòng tròn giữa sân, tiền vệ người Bồ đã sút bóng thẳng vào khung thành trống khi thủ thành Caoimhin Kelleher chưa kịp lui về.

Bruno Fernandez ăn mừng bàn thắng thứ 50 của mình

Man United đã ghi bàn ngay cú sút đầu tiên về phía khung thành Liverpool và bàn thắng thứ 50 của Bruno đã giúp Man United lên tinh thần, trước khi tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo ghi bàn thắng tuyệt đẹp bằng cú vuốt bóng vào góc xa từ khoảng cách 15 thước.

Kobbie Mainoo ghi bàn thắng tuyệt đẹp.

HLV Jurgen Klopp đã xáo các quân bài của mình khi đưa Curtis Jones, Harvey Elliot, Joe Gomez và Cody Gakpo vào thay Conor Bradley, Wantaru Endo, Szoboszlai và Darwin Nunez. Có vẻ như Klopp muốn chuyển hướng tấn công sang cánh phải, dùng lối chơi uyển chuyển của Harvey Elliot để quấy phá hàng thủ chủ nhà và đúng như ông toan tính, Harvey Elliot đã mang về quả phạt đền sau cú xoạc bóng của Wan Bissaka.

Mo Salah đã bước lên nhận trọng trách sút quả 11m và việc ghi bàn thắng quan trọng này để gỡ hòa 2-2 đã giúp anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, dù bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trong cả 2 hiệp.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp nói: “Chúng tôi là đội duy nhất nắm quyền kiểm soát và lẽ ra phải thắng trận, nhưng chúng tôi đã tự gây ra một số vấn đề. Chúng tôi ghi bàn đầu tiên và có cơ hội ghi bàn thứ hai, nhưng cuối cùng tỷ số 1-0 là khoảng cách dẫn trước nhỏ nhất. Họ đã ghi 2 bàn thắng tuyệt vời nhưng chúng tôi đã tìm được cách quay trở lại trận đấu”.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục