Ra mắt poster chính thức của Thế vận hội Olympic và Paralympic 2024

Từ linh vật cho tới huy chương, từ những danh lam thắng cảnh của nước Pháp tới những địa điểm tổ chức các môn thể thao trong kỳ Thế vận hội 2024 đều được tìm thấy trong tấm poster chính thức, vừa công bố ngày 4/3, do họa sĩ Ugo Gattoni thực hiện.

Poster chính thức của Thế vận hội Paris 2024.

Tấm poster chính thức của Olympic Paris 2024 mô tả một thành phố huyền ảo, mà ở đó người xem có thể nhìn thấy các điểm đến du lịch ấn tượng của nước Pháp, các địa điểm thi đấu của Thế vận hội với nhiều môn thể thao khác nhau.

Nghệ sĩ người Pháp Ugo Gattoni sử dụng bút stylus để vẽ trên máy tính với hơn 2.000 giờ làm việc. Tấm poster có thể được chia làm hai, một nửa dành cho Olympic ở bên trái và phần còn lại dành cho Paralympic ở bên phải.

Bức tranh ngoạn mục này cho phép người xem dạo qua giữa vô số chi tiết và cảnh trí tạo thành một tổng thể phong phú và cực kỳ nhiều màu sắc.

Ở bìa phải của tấm poster là hình ảnh hệ thống tàu điện trên cao của thủ đô Paris chạy qua một đấu trường. Điểm đến của các chuyến tàu đồng thời cũng là địa danh đầy tính biểu trưng của thành phố Paris như quảng trường Trocadéro, Khải Hoàn Môn hoặc tòa nhà Invalides. Hình ảnh sông Seine chảy vòng quanh sân vận động Stade de France và tháp Eiffel ngay giữa trung tâm bức vẽ.

Paris không phải là thành phố duy nhất có mặt trong tấm áp phích. Họa sĩ Ugo Gatton cũng đề cập đến các địa điểm tổ chức khác của Olympic. Ở phía trên bên trái là bến du thuyền của cảng Marseille (miền nam nước Pháp) và các phần thi chèo thuyền sẽ diễn ra tại đó, cùng với hình ảnh con tàu Belem sẽ mang ngọn lửa Olympic đến nước Pháp.

Cạnh đó là hình ảnh các vận động viên lướt theo con sóng tại vùng biển Taeahupoo. Tấm áp phích cũng bày tỏ sự trân trọng tới thị trấn Stoke-Mandeville của nước Anh - nơi vào năm 1948, Tiến sĩ Ludwig Guttmann đã có ý tưởng tổ chức tại cơ sở của mình Đại hội thể thao thế giới đầu tiên dành cho người khuyết tật và xe lăn, tiền thân của Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic ngày nay - ở góc phải phía trên tấm poster.

Hàng nghìn nhân vật sinh động xuyên suốt trong tấm poster này, một số mang dáng dấp của các đoàn thể thao tới tham dự Olympic và Paralympic: các chân chạy marathon đang thực hiện nước rút cuối cùng trên cầu Alexandre III, các vận động viên chèo thuyền trên sông Seine, những tay vợt cầu lông ngay trước cổng tòa Invalides và một tuyển nhảy cầu đang chuẩn bị thực hiện phần thi của mình ngay phía dưới của tấm hình.

Cùng với đó, tám linh vật Phryge của mùa giải năm nay cũng được ẩn giấu trên tấm poster này.

Tấm poster chính thức sẽ được trưng bày dưới dạng khổ lớn tại gian giữa của Bảo tàng Orsay, một trong những bảo tàng lớn nhất của thủ đô Paris, và mở bán bắt đầu từ ngày 5/3.

Mỗi kỳ Thế vận hội Olympic kể từ năm 1912 đều có những tấm poster riêng. Đối với mùa giải năm này, đây là một bức tranh đôi có đầy đủ hai cuộc Olympic và Paralympic, với màu sắc chủ đạo là đỏ và xanh của thế vận hội.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục