Hỗ trợ xây dựng điểm tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tại xã Sơn Phú

- Nhằm hỗ trợ xây dựng mô hình điểm bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 2023, trong tháng 11-2023, Sở Công Thương đã hỗ trợ xây dựng mô hình thương mại hai chiều tiêu thụ hàng nông sản, sản phẩm OCOP và cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho địa phương tại thôn Bản Dạ, xã Sơn Phú (Na Hang).

Điểm bán và giới thiệu các sản phẩm OCOP được đặt tại cửa hàng Thu Công thuộc Hợp tác xã nông nghiệp Việt Phú, thôn Bản Dạ, xã Sơn Phú (Na Hang). Quá trình xây dựng, điểm bán hàng được hỗ trợ làm biển hiệu, bàn quầy, tủ kính, giá kệ, tủ đông, quầy thu ngân với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Điểm tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP tại xã Sơn Phú (Na Hang).

Điểm xây dựng cửa hàng được đặt tại vị trí trung tâm, giao thông thuận lợi, có lợi thế kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc sản trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu dùng của bà con nhân dân.

Chị Dương Thị Thu, chủ cửa hàng cho biết, hiện tại cửa hàng đang giới thiệu và bày bán các mặt hàng là sản phẩm OCOP địa phương như chè xanh, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, mật ong, thịt chua, thịt sấy khô, các sản phẩm dược liệu...

Bên cạnh đó, các sản phẩm đặc trưng vùng miền, các mặt hàng thiết yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao cũng được giới thiệu nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân. Hi vọng, điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP sẽ trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều người tiêu dùng muốn tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP chính hãng.


Các sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao được bày bán và giới thiệu tại cửa hàng.

Việc xây dựng cửa hàng giới thiệu và kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản địa phương không chỉ nhằm tiêu thụ hàng nông sản, sản phẩm OCOP và cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho địa phương mà còn giúp khách du lịch dễ dàng chọn mua các sản phẩm đặc sản uy tín, chất lượng, có thương hiệu của tỉnh về làm quà biếu hoặc lưu niệm.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản có thêm kênh quảng bá sản phẩm, tạo thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục