Đắm mình cùng Bách Thảo Ngân

- Nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang chừng 2 km, với khuôn viên, không gian thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên rộng tới hơn 5 ha, Dự án khu vui chơi giải trí Bách Thảo Ngân, tổ 1, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) hứa hẹn là địa điểm đáng trải nghiệm vào mùa hè này. Đây là dự án vui chơi, giải trí có quy mô lớn đầu tiên được thực hiện tại thành phố Tuyên Quang. Khi dự án được hoàn thiện góp phần tích cực vào việc thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến với thành phố, đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bể cầu trượt cảm giác mạnh với 3 làn trượt tại Khu vui chơi giải trí Bách Thảo Ngân.

Không gian xanh, gần gũi thiên nhiên

Dự án khu vui chơi giải trí Bách Thảo Ngân do Công ty TNHH Vận tải và thương mại dịch vụ Thành Trung đầu tư năm 2017 với quy mô hơn 5 ha, gồm 6 phân khu: Khu khách sạn, nhà hàng (nghỉ dưỡng); khu tập luyện thể thao, nhà thi đấu đa năng; khu bể bơi; khu vui chơi; khu chăn nuôi, dịch vụ nông nghiệp và khu vườn sinh thái quanh bờ suối. Tổng vốn đầu tư trên 205 tỷ đồng.

Bách Thảo Ngân được thi công với các hạng mục hiện đại nhưng ưu tiên giữ lại và kết hợp hài hòa với điều kiện tự nhiên sẵn có. Dự án bao quanh dòng suối tự nhiên dài khoảng 400 m và được bồi đắp bằng các sân, đồi cỏ xanh mướt, những hàng dừa xiêm, mận Sơn La và rất nhiều loài hoa và cây xanh, cây bóng mát nhằm đảm bảo tiêu chí không gian xanh, môi trường xanh với tán cây xanh phủ kín 70% diện tích khu vực, đa dạng hệ động thực vật (trên cạn, dưới nước).

Hệ thống các công trình phụ trợ, gồm đường đi nội bộ, vườn hoa cây cảnh, hàng rào... đều được chăm chút tỉ mẩn. Những thảm cỏ, loài hoa được trồng xen kẽ với những khối đá lớn tự nhiên được vận chuyển từ tỉnh Yên Bái về. Có những đoạn đường nội bộ, hai bên đường rải sỏi trắng để mát xa cho những đôi chân trần, tránh trơn trượt, đem tới cảm giác mát mẻ, gần gũi, thân thiện chẳng khác nào khu vực sân vườn ở các resort nghỉ dưỡng ở bất cứ đâu.

Đa dạng các loại hình

Bách Thảo Ngân là một tổ hợp vui chơi, giải trí, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, du lịch, thể dục thể thao, nghỉ dưỡng của nhiều lứa tuổi. Hiện nay, khu vui chơi công viên nước đã cơ bản hoàn thiện. Có hệ thống điện hiện đại được vận hành tự động; có khu vực quản lý đồ rộng rãi được thực hiện bằng nhận diện khuôn mặt; có khu vực nghỉ chờ và phục vụ ăn uống nhẹ. Khu vực bể tạo sóng nhân tạo, bể cầu trượt cảm giác mạnh với 3 làn trượt, bể vui chơi cho trẻ em, sông lười và bể bơi quy cách thi đấu... được xây dựng có quy mô, hiện đại chắc chắn sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Công nhân ở Khu vui chơi giải trí Bách Thảo Ngân chăm sóc hoa, cây xanh.

Bà Hoàng Thị Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và thương mại dịch vụ Thành Trung cho biết, bà đã đến rất nhiều khu vui chơi, giải trí ở trong và ngoài nước, nhận thấy nhu cầu về vui chơi, giải trí của người dân tỉnh ta lớn nhưng lại thiếu vắng các địa điểm vui chơi, giải trí có quy mô lớn, hiện đại. Bên cạnh đó, công ty sẵn có diện tích đất để kinh doanh và sản xuất nông nghiệp. Xuất phát từ những điều kiện đó, bà cùng các cổ đông trong công ty quyết định chuyển hướng, đầu tư nguồn vốn lớn, với những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng khép kín cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, tạo nơi tổ chức các sự kiện (cưới, hỏi, hội nghị, hội thảo), thi đấu thể thao (bơi, bóng đá...), các hoạt động đội, nhóm cho các đơn vị, doanh nghiệp; tham quan, trải nghiệm sản xuất nông nghiệp, sinh vật cảnh cho học sinh... Các hạng mục của dự án được thực hiện đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, phòng cháy và chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn lao động. Đặc biệt, tạo việc làm cho hơn 100 lao động địa phương với các công việc như chăm sóc cây cảnh, cứu hộ, nhân viên pha chế, phục vụ...

Hiện các hạng mục khác cũng đang được công ty đốc thúc thi công như nhà thi đấu thể thao, 2 sân bóng đá nhân tạo cho người lớn, 1 sân bóng đá nhân tạo cho trẻ em; hoàn thiện xong 70% hạng mục khách sạn 5 tầng, với 45 phòng nghỉ thương hiệu 4 sao (12 phòng nghỉ gia đình và 5 nhà nghỉ cộng đồng) và nhà tổ chức sự kiện 3 tầng; khu cảnh quan, công viên, khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, khu vườn sinh thái gồm trồng trọt, chăn nuôi, sinh vật cảnh… Dự kiến Bách Thảo Ngân sẽ khai trương và vận hành hoạt động các hạng mục khu vui chơi ngoài trời (công viên nước) vào dịp 30-4-2024.

Đồng chí Đỗ Đình Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang nhận định, việc hoàn thành và đưa vào hoạt động Dự án khu vui chơi giải trí Bách Thảo Ngân sẽ góp phần giải quyết một phần bài toán về địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng, lưu trú và tổ chức các sự kiện khi du khách chọn Tuyên Quang làm điểm đến trong hành trình du lịch của mình. Bách Thảo Ngân cũng là một điểm nhấn, tạo môi trường vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên cho trẻ em bằng các hoạt động, thực hành sản xuất nông nghiệp; tạo cảnh quan thiên nhiên trong lành cho thành phố, mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho mỗi du khách. Mặt khác, Dự án Khu vui chơi giải trí Bách Thảo Ngân còn góp phần xây dựng hạ tầng du lịch theo hướng đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển nhanh, bền vững.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục