Bí thư Đoàn xã dám nghĩ, dám làm

- Nhạy bén, hoạt bát, gương mẫu cùng với sự trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, 5 năm qua, anh Bàn Văn Vinh, Bí thư Đoàn xã Sinh Long (Na Hang) trở thành tấm gương tuổi trẻ tiêu biểu của huyện vùng cao trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Bí thư Đoàn xã Sinh Long Bàn Văn Vinh.

Năm 2022, thủ lĩnh Đoàn người Dao vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Anh cũng là 1 trong những cá nhân tiêu biểu được đề nghị UBND tỉnh khen thưởng tại hội nghị biểu dương người dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang lần thứ hai, năm 2023.

Sinh Long là một xã đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 90%. Toàn xã có trên 400 thanh niên, trong đó 99% là đồng bào dân tộc thiểu số và thường xuyên đi làm ăn xa. Việc thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn rất khó khăn. Thời gian qua, anh đã chú trọng phát triển mạnh mẽ các hoạt động tình nguyện trong tổ chức Đoàn; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao;  tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện những chính sách đối với thanh niên. Anh đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp, lập nghiệp và xây dựng 3 mô hình kinh tế có hiệu quả trong thanh niên. Bên cạnh đó, anh cũng định hướng, phối hợp với các Trung tâm, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Năm 2021, anh Vinh đã chủ động, phối hợp vận động xây dựng 1 cầu giao thông tại thôn Nặm Đường trị giá trên 800 triệu đồng; tu sửa trường, xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi; xây dựng tuyến đường thắp sáng đường quê; phối hợp xây dựng 7 phòng học tại thôn Trung Phìn và thôn Khuổi Phìn; phối hợp trao hơn 4.000 suất quà cho các đối tượng chính sách. Tổng trị giá các công trình trên 3 tỷ đồng. Riêng năm 2023, anh huy động trên 350 triệu đồng các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương.

"Những phần thưởng cấp trên trao tặng là nguồn động lực để thời gian tiếp theo tôi làm tốt hơn nữa phần việc của mình, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương ngày càng vững mạnh và phát triển" anh Bàn Văn Vinh bày tỏ.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục