Vinh dự là người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

- Vừa qua, thầy giáo Đán Văn Hải, giáo viên Trường Tiểu học Kiến Thiết (Yên Sơn) được tôn vinh là 1 trong 100 tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện toàn quốc. Đối với anh đó là vinh dự và cũng là động lực để tiếp tục cống hiến trên hành trình thiện nguyện của mình.

Thầy giáo Đán Văn Hải vinh dự được tôn vinh tại Lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Thầy giáo Đán Văn Hải là tấm gương vượt khó vươn lên. Anh sinh ra trong gia đình nghèo, học xong lớp 12, anh Hải đã gác lại giấc mơ nơi giảng đường đại học để làm công nhân tại Hải Dương. Vừa đi làm, vừa ôn thi đại học, năm 2012, Hải thi đỗ vào trường Đại học Tân Trào. Tại Trường Đại học Tân Trào, Hải là cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết với các phong trào, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện của nhà trường.

Lần đầu tiên anh Hải hiến máu tình nguyện là khi còn là công nhân tại Hải Dương từ năm 2010. Được tuyên truyền và tìm hiểu qua sách báo, internet anh hiểu rõ vai trò quan trọng của hoạt động thiện nguyện này. Do đó, khi trở thành sinh viên, tham gia phong  trào đoàn, anh luôn xác định, tuổi trẻ phải luôn cống hiến hết mình, tích cực tham gia hiến máu giúp đỡ bệnh nhân cần máu điều trị.

Năm 2016, anh là thành viên của Câu lạc bộ Giọt hồng Xứ Tuyên. Đây là môi trường để anh cống hiến hết mình vì hoạt động thiện nguyện. Bên cạnh việc tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, anh Đàm Văn Hán tích cực tham gia tất cả các hoạt động của câu lạc bộ như trực tiếp hiến máu, hỗ trợ tích cực tại các chương trình hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Đầu năm 2018, nhận thức được sâu sắc về giá trị nhân văn của việc hiến tặng mô, tạng khi chết hoặc chết não để cứu chữa cho những bệnh nhân đang chờ ghép tạng, anh Hải đã trực tiếp đăng ký hiến tặng mô tạng sau khi chết hoặc chết não. Anh đã vận động được 5 người đăng ký hiến tặng mô tạng sau khi chết hoặc chết não.

Hiện nay, thầy giáo Đán Văn Hải công tác tại Trường Tiểu học Kiến Thiết (Yên Sơn). Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, thầy duy trì tham gia hiến máu tình nguyện. Thầy giáo Hải đã có 32 lần hiến máu tình nguyện, vận động hàng trăm người tham gia hiến máu tình nguyện. Năm 2018, thầy được nhận Bằng khen của UBND tỉnh đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Mới đây, thầy giáo Hải là đại diện của tỉnh Tuyên Quang được dự Lễ tôn vinh 100 tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện toàn quốc do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục