Trình diễn, trưng bày kết quả sưu tầm, tư liệu hoá di sản văn hoá truyền thống

- Ngày 16-1, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức Chương trình "Trình diễn, trưng bày kết quả sưu tầm, tư liệu hoá di sản văn hoá truyền thống".

Tiết mục trình diễn nghi lễ cấp sắc của dân tộc Dao tại chương trình.

Tại chương trình các đại biểu và công chúng được nghe, giới thiệu, thưởng thức các tiết mục trình diễn của đồng bào các dân tộc thông các làn điệu, vũ khúc, nghi thức truyền thống. Mỗi tiết mục trình diễn di sản văn hóa là một sản phẩm tinh thần, có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, thể hiện bản sắc của cộng đồng.

Cùng với hoạt động trình diễn, Bảo tàng tỉnh còn tổ chức trưng bày hàng trăm hiện vật được sưu tầm của 22 dân tộc sinh sống trên mảnh đất Tuyên Quang. Từ trang phục, vật dụng đặc trưng, sách viết hay các nhạc cụ… của đồng bào các dân tộc là điểm nhấn trong không gian trưng bày.

Theo kế hoạch, hoạt động trưng bày kết quả sưu tầm, tư liệu hóa văn hóa di sản truyền thống của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra từ nay cho đến hết Tết Nguyên đán 2024.

Các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tham quan không gian trưng bày tư liệu hoá di sản văn hoá truyền thống.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện Dự án "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục