TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Lễ hội Áo dài lần thứ 10

Hàng nghìn người dân thành phố Hồ Chí Minh và du khách đã được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài lần thứ 10 diễn ra tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khai mạc Lễ hội Áo dài lần thứ 10.

19h ngày 7-3, chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài lần thứ 10 chính thức diễn ra và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV1).

Điểm nhấn trong đêm khai mạc, công chúng được thưởng thức chương trình nghệ thuật gồm 2 chương: Chương 1 với chủ đề “Áo dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” và chương 2 với chủ đề “Áo dài ra thế giới”.

Các bộ sưu tập áo dài nổi bật được trình diễn tại đêm khai mạc.

Đồng thời, người dân và du khách còn được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo và sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, với sự đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu…

Đặc biệt, tiết mục biểu diễn trang phục áo dài “Nét đẹp áo dài Việt” do các Tổng lãnh sự nữ và phu nhân Tổng lãnh sự trình diễn không chỉ góp phần thắt chặt tình hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia mà còn lan tỏa nét đẹp áo dài đến bạn bè quốc tế.

Đông đảo người dân thành phố Hồ Chí Minh và du khách đến với đêm khai mạc.

Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Áo dài năm nay có nhiều điểm mới, không gian triển lãm và nhiều hoạt động tương tác được mở ra. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc kết hợp với nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop nhằm tạo điều kiện cho các nhà thiết kế, nhà may quảng bá, giới thiệu sản phẩm áo dài đến gần hơn công chúng.

Phần thiết kế dàn dựng sân khấu công phu, sáng tạo, khác biệt về cách thức, nội dung trang trí với các mùa lễ hội trước, nhằm đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển; sử dụng hệ thống ánh sáng hiện đại; lần đầu tiên dàn nhạc cụ được biểu diễn trực tiếp để thổi hồn vào các tiết mục nghệ thuật phục vụ công chúng.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tặng bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã đồng hành cùng Lễ hội Áo dài trong hành trình 10 năm nhằm tri ân những đóng góp nhiệt tình và tích cực.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao kỷ lục Việt Nam: “Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh - Lễ hội tôn vinh và quảng bá Áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều nhất”, với tổng cộng 10 lần từ năm 2014 đến năm 2024.

Lễ hội Áo dài lần thứ 10 sẽ kéo dài đến ngày 17-3.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục