Tổ chức 13 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế cho nông dân

- Từ ngày 7 đến 28-9, Hội Nông dân tỉnh tổ chức 13 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế tại các xã, thị trấn của 3 huyện Yên Sơn, Chiêm Hoá và TP Tuyên Quang. Đây là Chương trình thực hiện Dự án “Tuyên truyền và vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” của Hội Nông dân Việt Nam.

Học viên xã Vinh Quang (Chiêm Hóa) thực hành kỹ thuật nuôi sâu canxi, trùn quế.

Trong thời gian tập huấn, gần 300 học viên là hội viên, nông dân đang thực hiện chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn các xã được phổ biến các nội dung: Tổng quan về các phương pháp xử lý rác thải hữu cơ; kỹ thuật nuôi sâu canxi và nuôi trùn quế, tham quan và thực hành xây dựng mô hình nuôi sâu canxi, trùn quế; lập kế hoạch nuôi; cùng chia sẻ, trao đổi, giải đáp thắc mắc, những vấn đề khó khăn thường gặp khi nuôi sâu, trùn quế...

Thức ăn của loài sâu, trùn quế là phân của gia súc, gia cầm và bản thân loài sâu, trùn sẽ làm thức ăn cho chăn nuôi gia cầm, thủy cầm. Từ đó, giúp vật nuôi phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ mắc bệnh của gia súc, gia cầm, giảm chi phí thức ăn đầu vào, nâng cao lợi nhuận cho các hộ chăn nuôi.

Thông qua các lớp tập huấn giúp hội viên nông dân có thêm phương pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi; góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao ý thức trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục