“Thủ lĩnh” doanh nhân trẻ

- Dù thời gian đảm nhận “thủ lĩnh” chỉ mới vài năm nhưng anh Nguyễn Vũ Linh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH Chính Hòa (TP Tuyên Quang) luôn thể hiện là người lãnh đạo, quản lý bản lĩnh, năng động.

Anh Nguyễn Vũ Linh.

Năm 2020, anh Linh chính thức đảm nhận chức vụ Giám đốc Công ty TNHH Chính Hòa. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu sắt, thép và các thiết bị khác trong xây dựng như: thép xây dựng, thép tấm, thép hình, tôn lợp, tôn xốp, cửa cuốn, cửa xếp, ống hộp... trên địa bàn tỉnh. Cũng năm này, dịch bệnh Covid-19 khởi phát, doanh nghiệp của anh không tránh khỏi những khó khăn chung. Đây là cơ hội để anh vừa thể hiện vai trò điều hành về kinh doanh và vừa điều hành về nhân sự.

Với phương châm kinh doanh “Tiên phong phục vụ, uy tín hàng đầu”, với những lợi thế của tuổi trẻ và những kiến thức đã được học trước đó trong ngành quản trị kinh doanh, sự hiểu biết về công nghệ thông tin, anh đã thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số để thích ứng với tình hình kinh doanh sản xuất của thị trường. Anh Linh chia sẻ, để hoạt động kinh doanh tốt, anh luôn nỗ lực hết sức mình và kinh doanh theo đúng pháp luật.

Với anh, việc kinh doanh sẽ tốt hơn khi mình biết quan tâm, có trách nhiệm với khách hàng, đối tác của mình, rộng hơn thì đó là đóng góp, trách nhiệm, chia sẻ của mình với địa phương, cộng đồng xã hội, nhất là những đối tượng yếu thế. Bởi thế, anh và doanh nghiệp của mình đã tích cực tham gia ủng hộ các phong trào, cuộc vận động của chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát động.

Sau 3 năm đảm nhận chức vụ Giám đốc, anh đã “chèo lái” doanh nghiệp vượt “bão Covid-19”, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của 5 cửa hàng trên địa bàn tỉnh, mức lương lao động tăng hơn 20%. Doanh thu của công ty gần 50 tỷ đồng/năm, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 300 triệu đồng/năm. Hiện công ty đang tạo việc làm cho 30 lao động, với mức lương bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Đảm nhận vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh từ năm 2021, anh Linh luôn chủ động, nỗ lực tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh. Bình quân mỗi tháng, Hội tổ chức 3 hoạt động, chia theo các lĩnh vực như: Xúc tiến thương mại; giao lưu, kết nối; thi đấu thể thao; an sinh xã hội.

Hội tổ chức đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trẻ ở nơi khác đến Tuyên Quang để giới thiệu, chia sẻ thông tin, cơ hội hợp tác với các thành viên của Hội. Đồng thời, tổ chức cho các thành viên của Hội đem các sản phẩm của doanh nghiệp đến giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm tại Hội chợ Thương mại của các tỉnh bạn như: Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn...

Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trở thành “Ngôi nhà chung” của các doanh nhân trẻ, nơi kết nối các thành viên với nhau, để các thành viên trong Hội giao lưu, tương trợ nhau trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm, nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp... Từ đó, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển.   

Không chỉ có nhiều đóng góp cho hoạt động phát triển của các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh, anh Linh còn tham gia là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam và có những đóng góp tích cực. Tháng 3-2023, anh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích trong phong trào Doanh nhân trẻ khởi nghiệp, giai đoạn 2016-2021.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục