Tấm lòng của ông Nguyễn Hữu Hoạch

- Nhiều người dân và du khách đến với Tuyên Quang thích thú với mô hình “Chiến khu Việt Bắc” của thôn 6, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang). Mô hình là ý tưởng và sự tài trợ toàn bộ kinh phí của ông Nguyễn Hữu Hoạch, Giám đốc Hợp tác xã vận tải và dịch vụ môi trường Thanh Bình (TP Tuyên Quang).

 Ông Nguyễn Hữu Hoạch bên cạnh mô hình Chiến khu Việt Bắc thu nhỏ.

Ông Nguyễn Hữu Hoạch là công dân của thôn 8, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang). Bên cạnh đồng hành tổ chức hoạt động Trung thu tại thôn 8 thì năm nay ông còn ủng hộ làm mô hình trung thu tại thôn 6, xã Lưỡng Vượng - nơi có 80% người dân là dân tộc Cao Lan. Ông mong muốn làm mô hình mang giá trị lịch sử gửi gắm đến thế hệ trẻ. Vậy là, ý tưởng tái hiện chiến khu Việt Bắc hình thành từ đó.

Mô hình gồm có lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào, suối Lê- nin, núi Các Mác, hang Pác Bó. Sau khi triển khai ý tưởng, ông cùng nhân dân thôn 6, xã Lưỡng Vượng bắt tay vào thực hiện. Sau 3 tháng, mô hình được hoàn thành trong niềm vui của trẻ nhỏ và người dân trong thôn. Mô hình tựa như một bảo tàng chiến khu thu nhỏ gửi gắm những bài học lịch sử, khơi dậy tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong lòng mỗi người dân nơi đây.

Bà Lâm Thị Nhung, Trưởng thôn 6, xã Lưỡng Vượng chia sẻ: “Ông Nguyễn Hữu Hoạch là người xây dựng ý tưởng, đồng hành thực hiện và tài trợ mô hình. Đây là mô hình trung thu đầu tiên của thôn 6. Trẻ em và người dân chúng tôi rất vui và hạnh phúc”.

Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục