“Săn” hoa anh đào ở Vườn Quốc gia Ba Vì

Đầu tháng 1, khi cánh én báo mùa xuân dần về với tiết trời trở nên ấm áp, Vườn Quốc gia Ba Vì khoác tấm áo mới với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thời điểm này, du khách lên Ba Vì không chỉ “săn mây” mà có thể săn được nhiều loại hoa quý trong đó có hoa anh đào Nhật Bản.

Hoa anh đào tại Vườn Quốc gia Ba Vì bắt đầu khoe sắc.

Đến Ba Vì vào khoảng tháng 1, tháng 2, bên cạnh những loài hoa mùa xuân khoe sắc như đỗ quyên, cây phong lá đỏ thì hoa anh đào là “đặc sản” mới tại Vườn Quốc gia.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ (Vườn Quốc gia Ba Vì) Nguyễn Phi Hùng cho biết, cách đây khoảng 3-4 năm, Vườn Quốc gia có kế hoạch trồng giống hoa anh đào Nhật Bản ở một số địa điểm như cốt 400, cốt 600. Hiện nay, trên núi Ba Vì có khoảng 20-30 gốc anh đào, một số cây nằm trong khuôn viên các resort, được chăm sóc tốt. Vì thế vào mùa xuân, hoa anh đào nở rộ, mang đến một cảnh sắc rất đẹp tại núi Ba Vì.

Ông Nguyễn Phi Hùng chia sẻ thêm, tầm cuối tháng 1 đến tháng 2, hoa anh đào bắt đầu khoe sắc. Hiện nay, một số cây đã bắt đầu có nụ và hoa nở lác đác.

“Muốn săn được hoa anh đào đẹp, du khách cần đến đúng thời điểm. Từ bây giờ cho đến hơn 1 tháng nữa, hoa sẽ nở. Tuy nhiên, do cây còn mới, có thể lượng hoa chưa dày và nhiều nhưng vẫn có thể mang đến cảnh sắc đẹp cho du khách thưởng ngoạn”, ông Nguyễn Phi Hùng cho biết.

Hoa anh đào bắt đầu nở từ tháng 1 và sẽ rộ sắc hoa trong khoảng hơn 1 tháng nữa.

Còn theo anh Hoàng Văn Phương, Quản lý vận hành khu resort Melia Ba Vì Mountain, hiện nay, hoa anh đào trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng đã bắt đầu nở và sẽ rộ trong khoảng 1 tháng nữa. Đây là thời điểm thích hợp để du khách đến cắm trại, trải nghiệm thiên nhiên và có những bức ảnh đẹp.

“Hiện nay, chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt phòng lưu trú, trong đó có khách quốc tế để nghỉ dưỡng, ngắm hoa vào mùa xuân”, anh Hoàng Văn Phương cho biết.

Hiện nay, tại Vườn Quốc gia Ba Vì và trong các khu nghỉ dưỡng đều cung cấp các dịch vụ cắm trại, trekking trải nghiệm khám phá các cung đường leo núi, tìm hiểu phế tích thời Pháp, đạp xe trên núi. Nhiều dịch vụ du lịch thể thao như: Leo núi, săn mây (ở cốt 900, cốt 1.100), săn hoa, cắm trại ở rừng thông (cốt 400), vui chơi bên suối... đang được nhiều du khách lựa chọn. Giá các loại dịch vụ đều được các đơn vị niêm yết công khai.

Theo Ban quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì, trong 3 tháng đầu năm, lượng khách đến Ba Vì trải nghiệm rất đông, thường du khách kết hợp đi lễ đầu năm và thưởng ngoạn thiên nhiên thơ mộng tại Vườn Quốc gia. Năm 2023, lượng khách đến Vườn Quốc Ba Vì đón 500 nghìn lượt, trong đó đông nhất là vào mùa hoa dã quỳ tháng 11, 12 với 140 - 150 nghìn lượt khách và vào mùa lễ hội đầu năm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục