Phó Bí thư đoàn xã giàu nhiệt huyết

- Năng nổ, nhiệt tình là nhận xét nhiều người về anh Lò A Phong (trong ảnh), dân tộc Mông, Phó Bí thư đoàn xã Xuân Lập (Lâm Bình).

Khao khát được đóng góp sức trẻ của mình vào việc xây dựng quê hương, ngay từ khi còn là Bí thư chi đoàn thôn Nà Cò, anh đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện như: phòng chống Covid -19, thực hiện tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khắc phục hậu quả mưa lũ; hỗ trợ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch nông sản; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại địa phương... Anh Phong chia sẻ, anh xác định, để cuộc sống tốt đẹp hơn, người dân cần thay đổi cách nghĩ, cách làm. Để làm được điều đó, cần tinh thần xung kích của thanh niên, vì vậy, anh cùng các bạn đoàn viên, thanh niên luôn tiên phong, đi đầu trong các hoạt động.

Ngoài tích cực với các hoạt động chung, anh Phong cũng là một người tiên phong trong việc phát triển kinh tế bằng mô hình nuôi trâu vỗ béo, nuôi ốc ruộng trên địa bàn. Hiện nay đàn trâu của anh có 4 con, ốc ruộng có gần 200 kg cho thu nhập ổn định mỗi năm gần 100 triệu đồng. Mô hình phát triển kinh tế của anh được nhiều đoàn viên, thanh niên tham quan, học tập.

Anh Lò Tiến Hướng, Bí thư Đoàn xã Xuân Lập cho biết, đồng chí Lò A Phong là người sẵn sàng có mặt hỗ trợ các hoạt động của địa phương khi cần. Anh Phong cũng là người tích cực vận động, giúp đỡ đồng bào dân tộc Mông khôi phục, xây dựng nhà trình tường, xóa nhà tạm, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Tinh thần xung kích của Phó Bí thư đoàn xã Xuân Lập đã đóng góp vào việc hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục