Bí thư tận tụy, gương mẫu

- Gần 8 năm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Cây Sim, xã Nhữ Khê (Yên Sơn), anh Lê Văn Hổ (trong ảnh) luôn được nhân dân tín nhiệm, quý mến bởi sự tận tụy, hết lòng với việc chung, góp phần làm nên diện mạo thôn ngày càng đổi mới, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao.

Để đảm bảo được sự thống nhất, đoàn kết trong khu dân cư, anh Hổ luôn gương mẫu đi đầu, nói được làm được để mọi người tin tưởng, noi theo.

Anh cùng với các đảng viên trong thôn đi từng ngõ, gõ từng nhà, tuyên truyền, vận động nhân dân làm theo phương châm "việc khó làm trước, dễ làm sau". Từ năm 2020 đến nay, thôn đã vận động bà con ủng hộ 500 ngày công lao động, đóng góp được 500 triệu đồng để làm 2 km đường giao thông. Riêng năm 2022, thôn làm được 120 m đường giao thông nông thôn, bà con hiến 300 m2. Anh còn vận động bà con mở rộng tuyến đường nội thôn trên 5 m theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thôn thành lập 1 tổ tự quản về vệ sinh môi trường, xây dựng trên 1km đường hoa, 1,2 km đường điện thắp sáng đường quê.

Đến nay, thôn đã có điểm thu gom rác thải để hàng tuần công nhân môi trường đến vận chuyển về bãi rác tập trung xử lý. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 39 triệu đồng/người/tháng, có 70 hộ khá và giàu, gần 99% số hộ có nhà xây kiên cố, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 98,6%. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao luôn được thôn tổ chức sôi nổi ở khu dân cư.

Với sự tận tụy, gương mẫu của anh Lê Văn Hổ, chi bộ thôn Cây Sim nhiều năm qua đạt danh hiệu chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân anh là đảng viên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Nhận xét về anh Lê Văn Hổ, đồng chí Trần Văn Toán, Phó Chủ tịch UBND xã Nhữ Khê cho biết, anh Hổ là người nhiệt tình, tận tụy với công việc, làm bằng cái tâm trong sáng của người đảng viên, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành mọi nhiệm vụ do Đảng ủy, UBND xã giao. Anh xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục