Nữ sinh đạt 2 điểm 10 môn bắn súng tại Hội thao Giáo dục quốc phòng

- Em Hoàng Thị Diệu Linh, lớp 12C1, trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang) là VĐV nữ xuất sắc đạt được 2 điểm 10 và 1 điểm 9 tại nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 tại Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT lần thứ 10 năm 2023.

Em Hoàng Thị Diệu Linh.

Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT năm 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức vừa qua nhằm kiểm tra đánh giá chất lượng dạy và học môn Giáo dục quốc phòng - an ninh của các trường THPT trong toàn tỉnh. Đồng thời góp phần nâng cao trình độ quản lý, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình môn học, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các nhà trường.

Để đạt được kết quả cao, em Hoàng Thị Diệu Linh đã có một quá trình luyện tập chăm chỉ cả về lý thuyết lẫn thực hành môn Giáo dục quốc phòng tại nhà trường. Linh cho biết, em rất yêu thích môn học này vì đã giúp em có được những kiến thức về an ninh quốc phòng, giáo dục về lòng yêu nước trong thế hệ trẻ, nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; có kỹ năng quân sự, an ninh cần thiết để tham gia vào sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Cô giáo Bùi Thị Oanh, trường THPT Nguyễn Văn Huyên nhận xét, Linh là một học sinh chăm ngoan và biết vượt lên hoàn cảnh. Trước hôm tham gia hội thao Linh bị sốt cao nhưng hôm sau em vẫn quyết tâm đi thi đấu và cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất. 

Em Hoàng Thị Diệu Linh nhận Giải Nhì nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 và chạy vũ trang.

Được biết, hiện nay Linh còn là VĐV Muay Thái của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tuyên Quang. Đến nay, em đã luyện tập bộ môn này được gần 4 năm, do là môn đối kháng trực tiếp nên việc luyện tập và thi đấu không tránh khỏi những xây xát thậm chí là những chấn thương nhưng với quyết tâm đeo đuổi bộ môn này em đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Bộ môn này cũng đã đem lại cho Linh 2 tấm Huy chương Bạc và Đồng ở Giải vô địch Muay Thái toàn quốc và giải trẻ.  

Không chỉ có thành tích cao ở môn Giáo dục quốc phòng - an ninh, Linh còn chịu khó học tập đồng đều các môn và đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Ở trường lớp và ở Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Linh luôn gần gũi, hòa đồng, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Với những kết quả đạt được trong học tập và rèn luyện, Linh xứng đáng làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục