Những điểm mới "đáng tiền" trên iPad Pro M4

Apple đã trình làng iPad Pro thế hệ mới đúng như những dự báo của giới chuyên môn, với những cải tiến đáng kinh ngạc.

1. Bộ xử lý M4

Bộ xử lý Apple Silicon thế hệ thứ 4 lần đầu được trang bị cho iPad là điều gây bất ngờ cho nhiều người. Đây cũng là một trụ cột quan trọng cho phép Apple mạnh dạn trang bị màn hình ấn tượng hơn trên iPad mới. Một bộ xử lý M4 có tối đa 10 lõi tính toán chung (CPU), trong khi 10 lõi xử lý đồ hoạ (GPU) mới được phát triển mới, xử lý nhiều tác vụ đồ hoạ mới nhanh hơn hẳn.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất nằm ở các bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (mà Apple gọi là Neural Engine) nhanh nhất từ trước tới nay trên thiết bị Táo, có thể tính toán tới 38.000 tỷ phép tính mỗi giây. Khi kết hợp với bộ nhớ đệm nhanh hơn, M4 có thể tăng tốc đáng kể các tác vụ học máy, khiến iPad Pro mới vô cùng mạnh mẽ trong các ứng dụng AI. Để thể hiện năng lực bộ xử lý mới, Apple cũng vừa phát hành phiên bản mới của bộ đôi phần mềm Logic Pro và Final Cut Pro, với cải tiến chính nằm ở hàng loạt tính năng AI.

2. Tuỳ chọn 13 inch

Thay vì kích thước 12,9 inch như trước đây, iPad Pro với bộ xử lý M4 có kích thước lớn nhất là 13 inch. Phần mở rộng này tuy không đáng kể về bề ngoài, nhưng kết hợp với công nghệ màn hình mới có viền mỏng hơn, diện tích hiển thị nội dung của iPad Pro mới rất ấn tượng so với các thế hệ trước đây.

3. Thân máy mỏng và nhẹ hơn đáng kể

Apple đã tạo ra thế hệ iPad mới mỏng và nhẹ hơn nhiều so với trước đây. Trong đó, phiên bản 13 inch dày 5,1mm (thay vì 6,4mm như thế hệ tiền nhiệm) và chỉ nặng 582g thay vì 685g. Apple cũng tuyên bố iPad Pro 13 inch là thiết bị mỏng nhất hãng từng sản xuất. Về phần mình, phiên bản iPad Pro 11 inch chỉ dày 5,3 mm (thay vì 5,9 mm trên thế hệ trước), nặng 446g (thay vì 470g). Một trong những bí quyết giúp iPad Pro mới mỏng và nhẹ hơn trước đây chính là sự xuất hiện của công nghệ màn hình mới.

4. Màn hình OLED Ultra Retina XDR

iPad luôn là sản phẩm được ưu ái với những công nghệ hiển thị mới nhất, và iPad Pro với M4 không ngoại lệ. Đây là những chiếc iPad đầu tiên của màn hình OLED, nhưng là thế hệ OLED vượt trội hơn so với iPhone hiện nay. Hai tấm nền xếp chồng lên nhau có độ sáng tối đa tới 1.000 nits, đảm bảo hiển thị tối ưu cả nội dung SDR và HDR. Công nghệ Nano Texture giúp giảm hiện tượng phản chiếu của màn hình, cho phép quan sát nội dung dễ hơn khi ở môi trường sáng hay ngoài trời.

Màn hình của iPad Pro mới vượt trội ngay cả khi đặt cạnh các thế hệ iPad trước đó. Ảnh: Pocket-lint

5. Kết nối USB-C

Sau 11 năm, 6 tháng và 5 ngày sạc, sự ra đời của thế hệ iPad với bộ xử lý M4 cũng đánh dấu việc cổng giao tiếp Lightning đã không còn trên bất kỳ iPad nào mà Apple bán ra. Như vậy, hiện tại USB-C cũng đã trở thành giao tiếp đồng nhất trên cả iPhone, iPad và máy tính Mac. Đây là kết quả của một quá trình chuyển đổi dài hơi, khởi đầu từ iPad Pro.

6. Bút cảm ứng Apple Pencil Pro

Cùng với việc ra mắt iPad Pro và iPad Air mới, Apple đã giới thiệu Apple Pencil Pro (mua kèm máy giá 129 USD). Ngoài tất cả các tính năng của mô hình thế hệ thứ hai đó như chế độ di chuột, Pencil Pro bổ sung cử chỉ bóp, cho phép người dùng bóp các cạnh bút để ra lệnh hiển thị trình đơn.

Ngoài ra, con quay hồi chuyển có thể giúp Pencil Pro ra lệnh thay đổi hướng của bút vẽ (rất hữu ích với công cụ bút lông hoặc bút mực). Phản hồi xúc giác cung cấp phản hồi dựa trên cảm ứng theo thời gian thực, trong khi cơ chế Find My sẽ hạn chế tối đa bút bị mất.

7. Thời lượng pin 10 tiếng

Mặc dù có cấu hình tiên tiến, độ mỏng cao và màn hình đầy ấn tượng, iPad Pro M4 vẫn duy trì được thời lượng pin 10 tiếng liên tục, mà Apple gọi là "pin cả ngày". Đáng chú ý, trong khi phiên bản 11 inch có bộ pin lớn hơn (đạt 31,29 Whr thay vì 28,65 Whr như trước đây), dung lượng pin của phiên bản 13 inch lại giảm đi (chỉ 36,59 Whr thay vì 40,88 Whr). Điều này cũng đồng nghĩa, iPad Pro thế hệ mới đang sử dụng năng lượng hết sức hiệu quả, một phần nhờ công nghệ màn hình OLED và bộ xử lý 3nm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục