Những ấn tượng đẹp về mùa giải quần vợt thành công

Trong 3 ngày 15 - 17/9, tại sân quần vợt Minh Thanh, Phường Nông Tiến (TP. Tuyên Quang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Liên đoàn Quần vợt tỉnh đã tổ chức khai mạc Giải Quần vợt cúp Tân Trào mở rộng 2023. Với sự tham gia của 233 VĐV đến từ 12 tỉnh, ngành trong cả nước đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ.

 

Năm nay, trận khai mạc gặp thời tiết mưa, tuy mặt sân trơn nhưng các vận động viên vẫn có mặt từ rất sớm, tự tay xử lý bề mặt sân và tham gia luyện tập. 

 

 

Năm nay, điểm mới của giải là sự tham gia của các tay vợt lứa tuổi thanh niên vô cùng đông đảo, với trên 50 cặp vận động viên tham gia ở 2 lứa tuổi dưới 35 và lứa tuổi 35 – 45 tuổi. Những trận đấu đỉnh cao được ghi nhận trên sân cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về trình độ và kỹ thuật của các vận động viên. 

Là tay vợt nữ đứng “top” đến từ đội Cao Bằng, chị Nguyễn Ngọc Mai cho biết: Là phái yếu, chơi quần vợt là sự quyết tâm vô cùng lớn, để chuẩn bị cho giải đấu lần này, chị đã phải sắp xếp việc gia đình và công việc cơ quan để tham gia luyện tập. Chị cười tươi và kể, thời tiết là yếu tố khách quan vô cùng quan trọng, nhưng đã thi đấu phải hết mình vì thành công của giải cũng vì danh dự của quê hương. 

 

Còn chị Trần Thị Minh Tuyết, CLB Quần vợt Z113, Phường Đội Cấn (TP. Tuyên Quang) tâm sự: Năm nay, ở nội dung nam nữ có hơn 20 đôi vận động viên, đa số là những tay vợt xuất sắc. Chị bảo, cọ xát “demo” đã thấy vô cùng ấn tượng bởi sức mạnh, đường bóng, những cú giao điểm theo ý đồ vô cùng chuẩn xác.

 

 

Là vận động viên, huấn luyện viên quần vợt số 1 của tỉnh, anh Lê Quý Đôn, CLB quần vợt Thành Tuyên rạng rỡ cầm 2 chiếc cúp vô địch nam nữ và lứa tuổi dưới 35 cho biết: 

 

Anh Cao Văn Bình (Phú Thọ) là tay vợt phủi với khả năng đoa và Voley cực nhanh và chính xác. Anh chia sẻ, anh lên Tuyên Quang nhiều lần, và lần nào cũng để lại ấn tượng tốt với phong trào quần vợt nơi đây, năm nay, thành tích không được như kỳ vọng nhưng tình cảm của cổ động viên, của các tay vợt xứ Tuyên khiến anh rất vui và tôn trọng tinh thần Fairplay của các đội thi đấu. 

 

Năm nay, ghi nhận sự thành công của quần vợt Tuyên Quang với 81 VĐV tham gia đã giành được 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Khuôn mặt hơi thoáng buồn, anh Trương Hữu Việt, Phó Chủ nhiệm CLB quần vợt Tân Trào chia sẻ, năm nay tuy giành được giải 3 nhưng thành tích chưa thực sự tốt, phong độ chưa thực sự đỉnh cao, anh đánh giá, chất lượng các vận động viên từ các tỉnh đều thực sự xuất sắc, kỹ năng chơi bóng, Smash từ giữa sân quá hiểm hóc. 

 

Giải Quần vợt cúp Tân Trào mở rộng năm 2023 được chia đánh tại 2 sân Minh Thanh, Phường Nông Tiến và Tân Trào, Phường Minh Xuân. Cả 2 sân lúc nào cũng đông khán giả cổ vũ, dù nắng nóng nhưng các cổ động viên vẫn luôn tràn đầy khí thế, trên sân luôn có tiếng hò reo, bình phẩm khi có những pha bóng hay, quả lưới đẳng cấp.  

Một mùa giải thành công, đó là nhận xét của các vận động viên khi kết thúc giải. Xứ Tuyên đã tạo được 1 sân chơi, nâng cao tính chuyên nghiệp, giúp gắn kết VĐV các tỉnh, thành phố có chung niềm đam mê với môn quần vợt. Đồng thời khẳng định Tuyên Quang là điểm đến trong các giải đấu lần sau.