Nét chấm phá ấn tượng trên Đại Tây Dương

Quần đảo Canaria là khu vực tự trị thuộc Tây Ban Nha, gồm 7 hòn đảo có nguồn gốc núi lửa ở Đại Tây Dương. Nhiều du khách say mê quần đảo Canaria tới mức thường trở lại hằng năm để khám phá trọn vẹn 7 hòn đảo mang vẻ đẹp khác nhau này. Chính nhờ sự hấp dẫn ấy, quần đảo Canaria là một trong những điểm đến phổ biến nhất châu Âu.

Lạc vào thế giới khác

Quần đảo Canaria nằm cách thủ đô Madrid của Tây Ban Nha hơn 2.000km - xa nhất so với các vùng khác của quốc gia châu Âu này, nhưng lại chỉ cách vương quốc Maroc ở khu vực Bắc Phi khoảng 100km. Quần đảo này có 7 hòn đảo chính, gồm: Tenerife, Fuerteventura, Gran Canaria, Lanzarote, La Palma, La Gomera, El Hierro và một số đảo nhỏ khác.

Mỗi hòn đảo ở Canaria mang một vẻ đẹp khác nhau, nhưng đều nổi tiếng bởi vẻ đẹp siêu thực với những vách núi nham thạch gợn sóng mềm mại nhiều hình thù - kết quả của những đợt phun trào núi lửa tại 4 hòn đảo từ thế kỷ XIV. Gần đây nhất là năm 1909, ngọn núi El Teide của đảo Tenerife đã phun những dòng nham thạch, tạo nên cảnh tượng độc đáo với những bãi biển đá đen dưới làn nước xanh trong. 

Đến Canaria, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước những cảnh tượng như ở một thế giới khác. Đó là những ngọn núi lửa đầy ám ảnh, cảnh quan như ở bề mặt của mặt trăng, những vịnh nhỏ đầy cát bí mật hay những đụn cát kiểu sa mạc Sahara kéo dài hàng ki lô mét. Đặc biệt, phải kể tới những "bữa tiệc" màu sắc siêu thực lấp lánh trên cánh đồng dung nham của Lanzarote và những bình nguyên đầy xương rồng ở Fuerteventura.

Những hoạt động ngoài trời tuyệt vời

Chính sự đa dạng về địa hình và kiểu thời tiết trên quần đảo Canaria đã khiến cho các hoạt động ngoài trời càng trở nên phổ biến. Du khách có thể đi bộ qua những con đường mòn ven biển quanh co xuyên qua các hòn đảo, thử leo núi hoặc đi bộ trong rừng, lặn với ống thở trong vùng nước ấm - nơi sinh sống của 350 loài cá và những con tàu đắm đầy bí ẩn; hoặc trải nghiệm các bộ môn lướt ván, bay dù lượn, chèo thuyền kayak, tập yoga bên bờ biển...

Nếu thích leo núi, du khách có thể đăng ký trực tuyến để chinh phục đỉnh núi El Teide của đảo Tenerife. Mỗi ngày, chỉ có 200 người được phép chinh phục ngọn núi hùng vĩ nhất Tây Ban Nha (cao 3.817m) trong vòng 5 giờ. Đây là cách bảo vệ ngọn núi El Teide khỏi tác động của con người. Sang tới bên kia hòn đảo, du khách sẽ tiếp tục dạo bước trên những lối đi thơ mộng, qua những rừng thông thoang thoảng mùi nhựa mới để tới ngôi làng cổ tích ở thung lũng Barranco del Infierno. Tại đây, du khách thoải mái khám phá ẩm thực địa phương đặc sắc trong các nhà hàng sang trọng với đầu bếp được xếp hạng từ 2 đến 6 sao Michelin, hay các nhà hàng ẩm thực Canaria truyền thống với các món ăn mang phong cách gia đình ấm cúng...

Đến Canaria, du khách nên ghé thăm hòn đảo El Hierro - nơi gây ấn tượng sâu sắc với nhiều du khách bởi các hồ bơi luôn sáng lấp lánh tự nhiên nhờ những tảng đá saphire nằm dưới lòng hồ, trước kia từng là miệng núi lửa. El Hierro là công viên địa chất được UNESCO công nhận từ năm 2014. Ngoài khơi phía nam của El Hierro có một số địa điểm lặn thú vị nhất châu Âu, trong đó, trung tâm là làng chài Sunny của La Restinga, nơi cung cấp các khóa đào tạo và lặn đêm. Tại đây, du khách có thể cùng người dân địa phương lặn khám phá những vách đá và hang động ngập nước, nơi sinh sống của các loài cá heo, rùa, cá mập...

Đặc sắc nghệ thuật và kiến trúc

Quần đảo Canaria không thiếu chiều sâu văn hóa với nghệ thuật và những công trình kiến trúc nguyên bản. Du khách có thể tìm hiểu các tác phẩm tranh sơn dầu theo trường phái siêu thực ngoạn mục của họa sĩ nổi tiếng thế giới Óscar Domínguez - người con của đảo Tenerife, những tác phẩm điêu khắc trừu tượng khổng lồ của Martín Chirino ở Gran Canaria hay những tác phẩm tranh gốm đầy cảm hứng của nghệ sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư César Manrique trên khắp Lanzarote - quê hương ông. 

Nhưng Santa Cruz mới là thủ phủ của các công trình đỉnh cao văn hóa ở Tenerife, nơi có các bảo tàng và phòng trưng bày cao cấp. Năm 1974, Santa Cruz từng tổ chức cuộc triển lãm điêu khắc đường phố quốc tế với các tác phẩm hàng đầu của những bậc thầy nghệ thuật như Henry Moore và Joan Miró. Còn Trung tâm nghệ thuật Tenerife Espacio là nơi trưng bày thường xuyên các tác phẩm của các tác giả địa phương, đặc biệt là Óscar Domínguez - họa sĩ siêu thực thứ ba ở Tây Ban Nha, sau Miró và Dalí. Cách đó vài bước chân là địa điểm thu hút hàng đầu của thành phố: Bảo tàng Khoa học tự nhiên và khảo cổ học, nơi “kể chuyện” văn hóa và lối sống của người Guanches bản địa, cùng những xác ướp được phát hiện trong các hang động trên đảo.

Tại Bảo tàng Lịch sử Tenerife ở La Laguna, du khách có thể khám phá lịch sử hấp dẫn của Tenerife, tìm hiểu nguồn gốc của âm nhạc Latino truyền thống với nhịp điệu đặc biệt gắn với lịch sử của hòn đảo này hay các chương trình biểu diễn opera, khiêu vũ và hòa nhạc sôi động diễn ra quanh năm. Điều đó đã góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho quần đảo Canaria - nét chấm phá đầy ấn tượng ở khu vực Đại Tây Dương.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục