Nâng “sức đề kháng” trước thông tin xấu, độc

- Trong năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá, nói xấu cán bộ Đảng, Nhà nước và Quân đội. Trên cơ sở đó đã nâng “sức đề kháng” cho cán bộ, chiến sỹ trước thông tin xấu độc, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Cấp ủy các cấp trong Đảng bộ đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, chiến sỹ. Nội dung trọng tâm là: Nâng cao nhận thức về bản chất cách mạng, khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ của cách mạng, của Quân đội; về bản chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ... Qua đó giúp cán bộ, nhân viên thấm nhuần sâu sắc nền tảng tư tưởng của Đảng, thông suốt mọi nhiệm vụ được giao, có khả năng nhận diện và đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch.

Lãnh đạo Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh tuyên truyền cho chiến sỹ mới của đơn vị về kỹ năng nhận diện thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội.

Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ đạo 35 của Bộ CHQS tỉnh và lực lượng 47 làm nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch các cấp của Bộ CHQS tỉnh tích cực tham gia các lớp tập huấn của cấp trên; phát huy tinh thần nêu gương trong tự học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ để có “vũ khí sắc bén”, sẵn sàng đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch.

Lực lượng 47 của Bộ CHQS tỉnh duy trì và thực hiện có hiệu quả trang fanpage Cây Đa Tân Trào. Hiện nay, fanpage đã có trên 10.000 lượt theo dõi. Năm 2023, fanpage Cây Đa Tân Trào chia sẻ trên 1.500 lượt nội dung bài viết trên các trang Hương Sen Việt, Lửa hồng 39, Bút Chiến, Phanxiphang, Cờ đỏ yêu nước, Người Tuyên Quang, Nhân văn Hà Nội... Đồng thời đã viết trên 80 bài viết đăng tải nội dung hoạt động của các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Nhờ đó, phát huy hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ; kết nối, chia sẻ các thông tin tích cực đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, đồng thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng. Với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, đấu tranh pha loãng thông tin, lực lượng 47 đã đăng tải, chia sẻ trên 1.500 tin, bài, ảnh, video lan tỏa kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các tin, bài đấu tranh trực diện, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; đấu tranh kỹ thuật, báo xấu, gỡ bỏ trên 130 tài khoản của các đối tượng phản động.

Trung úy Nguyễn Thanh Tùng, Chính trị viên Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh bày tỏ: Đại đội Trinh sát là đơn vị sẵn sàng chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh. Lực lượng đoàn viên, thanh niên có tuổi đời từ 18 - 25 chiếm trên 30% quân số của đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên nắm chiến sỹ mới đang thực hiện nghĩa vụ quân sự do cường độ huấn luyện của đơn vị cao, nội dung huấn luyện khó và gian khổ; đa phần cán bộ, chiến sỹ của đơn vị công tác xa gia đình. Đồng thời, cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên quán triệt đến toàn thể đơn vị một số kỹ năng nhận diện thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội; nâng cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh phản biện lại các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; thông tin, quán triệt đến chiến sỹ những văn bản chỉ đạo của cấp trên về định hướng, quan điểm trước những thông tin xấu, độc đang được phát tán (nếu có). Nhiều năm qua, đơn vị duy trì đạt vững mạnh, toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; 100% cán bộ, chiến sỹ tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, Nhà nước, Quân đội; sẵn sàng nhận lệnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Đại tá Hà Đình Khiêm, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh là điều kiện tiên quyết đảm bảo cho lực lượng vũ trang tỉnh luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống. Trong khi đó, nhận diện và đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên internet, mạng xã hội là cuộc chiến đầy khó khăn. Trong thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 và lực lượng 47 các cấp của Bộ CHQS tỉnh. Cấp ủy, chỉ huy các cấp nâng cao nhận thức, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện hiệu quả khâu đột phá về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật trong Quân đội. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, giáo dục để mỗi cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, mặt khác luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh có hiệu quả với âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội; xây dựng mối đoàn kết, thống nhất, không để các tệ nạn xã hội xâm nhập vào cơ quan, đơn vị. 

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục