Mesenco cung cấp bình chữa cháy bọt Foam chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế NFPA 11

Bên cạnh bình chữa cháy dạng bột và bình chữa cháy khí CO2 thì trên thị trường còn ưa chuộng bình chữa cháy bọt Foam. Mesenco cung cấp bình chữa cháy bọt foam chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế NFPA 11. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Bình chữa cháy bọt Foam dùng cho đám cháy nào?

Bình chữa cháy bọt Foam là một loại bình chữa cháy đang được lưu hành trên thị trường chứa chất chữa cháy. Bên trong là bọt chữa cháy được tạo ra từ hỗn hợp của nước, bọt cô đặc và không khí trong điều kiện tiêu chuẩn. Mỗi loại bình chữa cháy tại Công ty cung cấp thiết bị PCCC Mesenco được thiết kế và sản xuất đều có khả năng chữa cháy ổn định. Tuy nhiên nhà sản xuất cũng có những định hình riêng về chức năng chính của từng loại bình chữa cháy. 

Nếu xét về điều kiện để phát huy tối đa tác dụng thì mỗi bình chữa cháy được thiết kế phù hợp với từng đám cháy cụ thể:

- Các đám cháy loại A (đám cháy xuất phát từ các chất rắn dễ cháy như gỗ, vải, giấy…)

- Các đám cháy loại B (đám cháy xuất phát từ các chất lỏng như xăng, dầu, sơn…)

Bên cạnh những đám cháy có thể sử dụng bình bọt foam chữa cháy thì cũng có một số đám cháy không nên sử dụng loại bình chữa cháy này. Các đám cháy loại E có liên quan đến hoạt động bếp núc như dầu, mỡ… hay các đám cháy loại C là đám cháy xuất phát từ các đám cháy từ khí dễ cháy như khí metan và butan thì không sử dụng bọt foam. 

Tác dụng nổi bật của bột foam chữa cháy

Bột foam chữa cháy phát huy khả năng chữa và dập cháy thông qua 3 cơ chế hoạt động chính bao gồm tác dụng cách ly, tác dụng làm lạnh và tác dụng làm loãng. 

Tác dụng cách ly: khi bọt chữa cháy bên trong bình chữa cháy được phun ra sẽ bao phủ trên bề mặt chất cháy một lớp màng như sương mỏng hoặc một lớp nhầy với độ nhầy nhất định để cách ly gốc cháy, chất cháy với khí oxy. Mục đích là nhằm ngăn chặn lửa lan rộng và thoát ra ngoài, phá vỡ kết cấu của đám cháy. 

Tác dụng làm lạnh: chất bọt chữa cháy bên trong bình bọt foam chữa cháy được kết hợp từ nước, chất bọt cô đặc và không khí. Do đó khi phun ra bên ngoài, nước có thể được tách ra từ bong bóng bọt foam. Nước sẽ có tác dụng làm lạnh vùng cháy và chất cháy giúp đám cháy dần được dập tắt. 

Tác dụng làm loãng: ngoài tác dụng cách ly và tác dụng làm lạnh, chất bọt chữa cháy còn có tác dụng làm loãng. Khi chất bọt chữa cháy được phun lên bề mặt chất cháy, dưới tác dụng của nhiệt độ cao toả ra từ gốc cháy, nước sẽ được tách ra hỗn hợp bọt, hoá hơi, trộn lẫn vào khí nóng, khí cháy vừa thoát ra. Do đó, nồng độ của các thành phần sẽ bị loãng và giảm dần. 

Mesenco - Chuyên cung cấp bình chữa cháy bọt Foam chất lượng tiêu chuẩn quốc tế NFPA 11

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị chuyên cấp bình chữa cháy bọt foam nhưng Mesenco là cái tên hàng đầu được khách hàng lựa chọn. Mesenco là đơn vị chuyên tư vấn - thiết kế - thi công - bảo trì hệ thống PCCC và cung cấp các phương tiện, thiết bị, vật tư phòng cháy chữa cháy chất lượng, đạt chất lượng được khách hàng tin tưởng. Đặc biệt đến đây khách hàng sẽ được lựa chọn bình chữa cháy bọt foam chất lượng tiêu chuẩn quốc tế NFPA 11. 

Mesenco hội tụ đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật chuyên nghiệp, sáng tạo và nhiệt tình mang đến cho khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt và chu đáo. Đơn vị đã thành công thực hiện nhiều dự án phòng cháy chữa cháy hoạt động hiệu quả, đáp ứng đúng kỹ thuật, thiết kế, đạt tiêu chuẩn an toàn PCCC. Công ty không ngừng nỗ lực sáng tạo và phát triển với định hướng “An toàn, hiệu quả” cho mọi khách hàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khách hàng có thể liên hệ ngay địa chỉ dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn: 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 10 ngách 27A ngõ 107 phố Thuý Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 056 6868 333

Email: cskh@mesenco.com

Website: https://mesenco.com/

Tin cùng chuyên mục