Mẹo “hoán đổi” thực phẩm giúp trẻ giảm cân

Để có thể giúp trẻ kiểm soát cân nặng một cách lành mạnh, phụ huynh có thể áp dụng những mẹo “hoán đổi” thực phẩm để hướng con tới các bữa ăn nhẹ đảm bảo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Thay nước ngọt bằng nước ép

Nước ngọt có gas (còn gọi là nước ngọt, nước giải khát có gas) là một loại đồ uống có chứa nước carbon dioxide bão hòa, chất làm ngọt và hương liệu. Một số sản phẩm khác còn có chứa caffeine, chất bảo quản, phẩm màu... không tốt cho sức khỏe của trẻ nếu uống thường xuyên.

Trong khi đó, nước hoa quả, rau củ ép cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho trẻ. Độ đường tự nhiên trong các loại nước củ quả ép tốt hơn nhiều so với các loại nước ngọt. Dù vậy, cũng không nên cho trẻ dùng nhiều nước ép thay cho hoa quả nguyên miếng vì nước ép có ít chất xơ.

Thay kẹo ngọt bằng sô-cô-la đen

Sô-cô-la đen là một loại kẹo được làm từ trái cacao nguyên chất với nhiều hương vị thơm ngon, độc đáo. Thay vì cho trẻ ăn quá nhiều bánh kẹo ngọt, các bà nội trợ có thể “thưởng” cho con một viên sô-cô-la đen nguyên chất hoặc kẹo sô-cô-la có cho thêm một số loại hạt.

Sô-cô-la đen nguyên chất chứa chất chống oxy hóa Catechins giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi trẻ vận động và cung cấp nguồn dinh dưỡng lớn, đồng thời giảm cơn thèm ăn, giúp trẻ no lâu và hạn chế ăn vặt. Tuy nhiên, phụ huynh cũng nên cho con ăn sô-cô-la đen theo chế độ hợp lý, tránh ăn quá đà.

Thay đồ ăn vặt bằng hoa quả

Một số loại hoa quả như bưởi, nho, táo... chứa nhiều đường tự nhiên nên ăn hoa quả sẽ thỏa mãn cơn thèm ngọt của trẻ. Hoa quả cần bổ sung vào bữa ăn nhẹ của trẻ thay vì các loại bánh kẹo ngọt, thức ăn nhanh... sẽ giúp trẻ kiểm soát cân nặng tốt hơn. Hoa quả, thậm chí các loại trái cây sấy khô cũng chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục