Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Tối 27-3, tại Hà Nội, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 trên cả 2 hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.

Trên cơ sở tốp 5 đề cử chính thức được công bố từ ngày 5-3, vòng bầu chọn chung cuộc với sự tham gia của công chúng cùng các nhà báo theo dõi âm nhạc trên toàn quốc đã chọn ra 1 chủ nhân Giải Âm nhạc Cống hiến 2024 ở mỗi hạng mục. Đó là đề cử có điểm số cao nhất dựa trên số điểm quy đổi từ phiếu bầu của các nhà báo và lượt bầu chọn của công chúng (công chúng chiếm 50%, các nhà báo chiếm 50%).

Chung cuộc, từ danh sách tốp 5 đề cử chính thức, gồm 50 đề cử trên 10 hạng mục, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân Giải Âm nhạc Cống hiến 2024 với kết quả:

Hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm” vinh danh Double2T. Nghệ sĩ này đã vượt qua các nghệ sĩ Tùng Anh, Grey D; Hà An Huy; Anh Tú để giành giải thưởng này.

Nấu ăn cho em (sáng tác: Đen; thể hiện: Đen vâu ft PiaLinh; đạo diễn: Phương Vũ) đã vượt qua 4 đề cử chính thức, gồm Đại minh tinh (sáng tác: Hứa Kim Tuyền; thể hiện: Văn Mai Hương; đạo diễn: Khương Vũ); Không còn em (sáng tác, thể hiện, đạo diễn: Madihu); Môi chạm môi (sáng tác: AUGUST; thể hiện: Myra Trần ft Binz; đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư); Thị Mầu (sáng tác: Nguyễn Hoàng Phong; thể hiện: Hòa Minzy; đạo diễn: Nhu Đặng), giành giải thưởng ở hạng mục “Music video của năm”.

Hạng mục “Bài hát của năm”: Vượt qua các đề cử: Cắt đôi nỗi sầu (sáng tác và thể hiện: Tăng Duy Tân); Nếu lúc đó (sáng tác: tlinh, 2pillz; thể hiện: tlinh); Ngày mai người ta lấy chồng (sáng tác: Đông Thiên Đức; thể hiện: Thành Đạt); Từng quen (sáng tác và thể hiện: Wren Evans), bài hát À lôi (sáng tác Bùi Xuân Trường; thể hiện: Double2T ft Masew) đã giành giải thưởng “Bài hát của năm” xứng đáng.

Đáng chú ý, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn đã trao Giải Ấn tượng Cống hiến nhằm ghi nhận, vinh danh các cá nhân, tập thể tổ chức được các hoạt động âm nhạc có sức lan tỏa, truyền cảm hứng, để lại ấn tượng sâu sắc đối với công chúng và giới chuyên môn, nhưng không nằm trong các hạng mục và không áp dụng các quy trình bầu chọn của Giải Cống hiến. Năm 2024, Giải Ấn tượng Cống hiến được trao tặng cho chương trình nghệ thuật “Đàn chim Việt” kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của nhạc sĩ Văn Cao. Nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc Âm nhạc của chương trình bày tỏ, thông qua "Đàn chim Việt" của Văn Cao, ê kíp làm chương trình muốn truyền tải thông điệp hòa hợp dân tộc, sức mạnh đoàn kết...

Ngoài 3 hạng mục giải truyền thống, gồm Gương mặt thể thao của năm, Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm, mùa giải năm nay, Ban Tổ chức bổ sung thêm hạng mục giải mới là Khát vọng Cống hiến nhằm tôn vinh cá nhân hoặc tập thể có việc làm, hành động, đóng góp nổi bật trong công tác xã hội hóa thể thao, khơi gợi niềm đam mê, truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng, góp phần khích lệ sự phát triển của phong trào thể thao trên toàn quốc. Trong đó, hạng mục Chiến tích thể thao của năm và Khát vọng Cống hiến do Hội đồng bầu chọn của Giải Thể thao Cống hiến chọn lựa và quyết định trao giải căn cứ trên đề cử của Ban Tổ chức. Còn hạng mục Gương mặt thể thao của năm và Gương mặt trẻ thể thao của năm do người hâm mộ và công chúng bầuchọn, dựa trên danh sách tốp 3 đề cử do Hội đồng bầu chọn tuyển chọn, kết hợp cùng kết quả bỏ phiếu của Hội đồng bầu chọn để xác định kết quả cuối cùng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục