Khoảng 80.000 lượt du khách tham quan và mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra, chiều 14-4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, chính thức bế mạc, thu hút khoảng 80.000 lượt du khách tham quan và mua sắm.

Cục phó Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy trao chứng nhận cho các gian hàng có thiết kế ấn tượng.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam chuyển hướng kinh doanh sau đại dịch Covid-19, thực hiện chủ trương của Liên hợp quốc, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) và của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh để phát triển bền vững.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và hơn 700 đơn vị.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, cho biết, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 12.000 cuộc hẹn (B to B) bên lề hội chợ; hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính, có tới gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. Điều này cho thấy, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam.

Qua 4 ngày Hội chợ, đã có hơn 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ VITM trên nền tảng Tik Tok, góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ.

Trong 4 ngày diễn ra (từ ngày 11 đến 14-4), đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia Hội chợ, cho thấy, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày đạt hơn 180 tỷ đồng; 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó, 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ. Ngoài ra, có 25% muốn thay đổi vị trí gian hàng cho thuận lợi hơn; 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025.

Đại diện Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, trong 4 này diễn ra Hội chợ, đơn vị phục vụ hàng chục nghìn lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 60% khách yêu cầu tư vấn tour nước ngoài. Ngoài tour cổ điển (classic tours) kết hợp các điểm du lịch nổi tiếng ba miền Bắc - Trung - Nam với thời gian tham quan ngắn từ 4-5 ngày, các chương trình xuyên Việt từ 10 -15 ngày được quan tâm nhiều nhất.

Các đối tác ở thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản)... quan tâm đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, văn hóa, lịch sử, du lịch xanh.

Du khách Ấn Độ quan tâm đến tour nghỉ dưỡng, mua sắm cao cấp và các loại hình du lịch biển. Riêng thị trường châu Âu, đối tác nước ngoài quan tâm các điểm đến phù hợp cho những đoàn khách MICE với số lượng lớn, như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng...

Trong khi đó, Công ty Flamingo Redtours cho biết, trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, doanh thu Flamingo Redtours đạt 16 tỷ, trong đó, doanh thu của outbound chiếm tới 80%, nội địa chiếm 20%. Các tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc... là những tour được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất...

Còn các doanh nghiệp du lịch Hà Nội cho biết, đã quảng bá, chào bán được nhiều tour tham quan, khám phá du lịch Hà Nội.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động nghiệp vụ thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý, đơn vị du lịch. Điển hình là Diễn đàn Du lịch toàn quốc được tổ chức sáng 12-4, thu hút đông đảo các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch. Diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các chứng nhận cho những đơn vị đồng hành; các đơn vị có gian hàng ấn tượng nhất; gian hàng quy mô nhất...

Trước đó, trong khuôn khổ Hội chợ, Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã vinh danh 170 tổ chức, doanh nghiệp, 112 cá nhân là những hội viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố có đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục