Du lịch Phú Quốc đẹp và rẻ

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đang là một trong những điểm du lịch được chú ý bởi cảnh đẹp, dịch vụ đa dạng và giá… không đắt.

Du lịch Phú Quốc đang có nhiều gói khuyến mãi thu hút du khách. Ảnh: Tùng Lâm

Trong bối cảnh giá vé máy bay quá cao (từ Hà Nội đến Phú Quốc khoảng 6 triệu đồng/khứ hồi; từ thành phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc khoảng 3,5 triệu đồng/khứ hồi), nhiều doanh nghiệp, cơ sở nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đã lên chương trình khuyến mãi, kích cầu… nhằm thu hút khách du lịch đến đảo ngọc theo đường bộ, dự kiến sẽ tăng cao trong 5 ngày nghỉ lễ sắp tới.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang Nguyễn Vũ Khắc Huy, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã thống nhất liên kết đưa ra những tour giá hợp lý để đón khách theo đường thủy từ Hà Tiên, Rạch Giá ra Phú Quốc. Theo đó, giá tàu cao tốc, khách sạn, dịch vụ vui chơi, ăn uống đều không tăng so với ngày thường.

Cụ thể, hãng tàu cao tốc Superdong với đội tàu chuyên chở phần lớn lượng khách từ bờ Kiên Giang ra đảo Phú Quốc đã cam kết không tăng giá vé. Phóng viên Báo Hànộimới đã trải nghiệm trên 1 chuyến tàu cao tốc của hãng Superdong từ thành phố Rạch Giá ra Phú Quốc và thấy việc đi lại khá thuận lợi. Tàu rộng rãi, đi đúng giờ; hải trình mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, cảm giác như đi xe ô tô trên đường bộ.

“Giá vé tàu cao tốc khoảng 230.000 đến 340.000 đồng/lượt tùy người lớn hay trẻ em. Hiện có khoảng 13 chuyến tàu/ngày chạy từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên ra Phú Quốc. Dịp nghỉ lễ sắp tới, số chuyến tàu sẽ tăng lên 28 chuyến/ngày. Du khách đem theo ô tô có thể dùng phà biển cũng đi từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên, hải trình mất hơn 3 giờ đồng hồ/lượt”, Bà Hồng Thị Vân Thùy, Trưởng phòng vé Superdong Phú Quốc cho biết.

Tại khu thị trấn Hoàng hôn (Sunset Town) phía Nam đảo Phú Quốc, nhiều cơ sở nghỉ dưỡng đưa ra những gói ưu đãi, thu hút du khách. Theo đó, giá phòng tại những khách sạn mini 3 sao trong khu nghỉ dưỡng nổi tiếng này dao động từ 900.000 đến 1,8 triệu đồng/đêm tùy phòng. Những căn hộ nghỉ dưỡng tại khu tháp cao tầng Sun Grand City Hillside Residences với dịch vụ đầy đủ, khu nhà có bể bơi tràn bờ nhìn thẳng ra cầu Hôn giữa biển cũng có mức giá khá hấp dẫn, tùy theo sự khéo léo trong mặc cả của du khách với chủ căn hộ.

Đơn vị vận hành cáp treo từ Sunset Town ra đảo Hòn Thơm cũng tung ra gói khyến mãi tặng vé cáp treo cho du khách đặt phòng khách sạn tiêu chuẩn trong khu Địa Trung Hải với mức giá khoảng 1,6 triệu đồng/phòng/2 người. Nếu du khách ăn trưa tại đảo Hòn Thơm (điểm cuối của tuyến cáp treo dài hơn 7km), sẽ tính thêm phí hoặc du khách có thể mua vé combo cáp treo, ăn uống, vui chơi tại đảo Hòn Thơm; vé vào công viên nước, lên cầu Hôn, xem biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa hằng đêm ở Sunset Town.

Các cơ sở ăn uống lớn tại đảo Phú Quốc đến thời điểm này cũng đã hoàn tất việc mở rộng, nâng cấp, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ tới.

Ông Phạm Ngọc Chương, Giám đốc Nhà hàng Bách Phú An cho biết, đã hoàn thiện các phòng tiệc mới, bao gồm cả phòng lớn với màn hình led, sân khấu kính, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và menu đồ ăn đậm chất Phú Quốc phục vụ du khách.

Còn ông Nguyễn Hùng, Giám đốc Nhà hàng Ngự Uyển thông tin, đã sẵn sàng đón khách đến những phòng ăn với khung cảnh đậm chất sông nước phương Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nụ cười Việt Nam (VNS), điểm mới của du lịch Phú Quốc năm nay là sự liên kết chặt chẽ, hiệu quả hơn của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận tải, dịch vụ… để hút khách ra Phú Quốc. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã đưa ra những chính sách ưu đãi lớn hơn mọi năm và sẵn sàng tham gia các liên kết xây dựng tour, tuyến giá cả hấp dẫn, chất lượng tốt cho du khách.

“Công ty chúng tôi hiện duy trì song song việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho tệp khách hàng vẫn có thể đi lại bằng máy bay, để họ cảm thấy xứng đáng khi bỏ tiền ra Phú Quốc nghỉ dưỡng. Cùng với đó, liên kết nhiều bên xây dựng gói dịch vụ phù hợp cho du khách ra Phú Quốc bằng đường biển. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi rất mong các bên sớm giải quyết việc giá vé máy bay quá cao như hiện nay. Là một thành phố đảo, nếu giá vé máy bay quá cao, số chuyến bay ít, Phú Quốc sẽ rất khó cạnh tranh về giá với những điểm du lịch đi lại thuận lợi ở trong nước và cả những điểm du lịch nước ngoài nữa”, ông Nguyễn Văn Nghĩa đề xuất.

Với diện tích 593km, có hơn 40 hòn đảo, dân số gần 150.000 người, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có vị trí quan trọng về kinh tế, quốc phòng - an ninh, là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực và quốc tế.

Ngày 19-3-2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang ban hành Chỉ thị số 21-CT/TU, về đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh theo hướng bền vững. Theo đó, phải xây dựng môi trường du lịch văn hóa, văn minh, thân thiện, mến khách theo phương châm “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”. Khơi thông hiệu quả nguồn lực của các doanh nghiệp đầu tư cho phát triển du lịch tại tỉnh. Xây dựng và phát động Chương trình “Mỗi vùng du lịch trọng điểm tiến tới mỗi huyện, thành phố một sản phẩm du lịch đặc thù”. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước…

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục