Khao khát được sống của người cha nghèo mắc bệnh ung thư não

- Gia đình vốn đã hoàn cảnh khó khăn, đến cái ăn còn phải lo từng bữa, vì vậy khi phát hiện mình bị ung thư não giai đoạn 3, anh Đào Văn Chuẩn, công nhân Trại cá thành phố Tuyên Quang - Trung tâm Thủy sản Tuyên Quang  (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh) lại càng khao khát được sống để chăm lo cho các con nhiều hơn.

Căn nhà lá đơn sơ thuộc tổ 9, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) là nơi ở tạm mà vợ chồng anh Chuẩn được Trung tâm Thủy sản Tuyên Quang cho mượn đất để dựng nhà. Anh Chuẩn chia sẻ, năm 2006 anh xây dựng gia đình với chị Đoàn Thị Huệ, sinh được 2 cậu con trai, cháu lớn Đào Duy Quân, học lớp 11B7, trường THPT Nguyễn Văn Huyên; cháu thứ hai Đào Duy Khánh, học lớp 3A2, trường Tiểu học Hưng Thành. Vợ anh không có việc làm ổn định, chỉ đi nhặt ve chai hàng ngày. Vợ chồng nghèo chỉ biết động viên nhau cố gắng làm ăn nuôi dạy các con học hành.

Thế nhưng bất hạnh xảy đến với anh Chuẩn vào năm 2016, anh bị đau đầu, chóng mặt được gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu rồi chuyển thẳng xuống Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội. Các bác sỹ thăm khám chẩn đoán anh bị u não, phải mổ cấp cứu.

Anh Đào Văn Chuẩn, công nhân Trại cá thành phố Tuyên Quang – Trung tâm Thủy sản Tuyên Quang thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đang được vợ con chăm sóc tại gia đình.

Tưởng như bệnh tình đã khỏi nhưng đầu năm 2024, bệnh anh tái phát, gia đình chuyển xuống Bệnh viện K Tân Triều điều trị và được các bác sỹ chẩn đoán anh bị ung thư não giai đoạn 3. Vào ngày 12-4, anh vừa phải trải qua ca phẫu thuật đặt ten ở não. Chưa hết cuộc phẫu thuật này lại đến cuộc phẫu thuật khác, bác sỹ bệnh viện lại báo tin ngày 2-5 này anh tiếp tục phải phẫu thuật não lần nữa.

Anh Chuẩn nói trong tiếng khóc, để có tiền chữa bệnh cho mình gia đình bên nội, bên ngoại đã vay mượn người thân, bạn bè được gần 30 triệu đồng chi phí cho ca phẫu thuật vừa xong mặc dù là có BHYT. Nhưng mấy hôm nữa phẫu thuật thì anh không biết lấy tiền ở đâu, gia đình đến bước đường cùng, cũng không thể vay mượn được đâu. Anh nghĩ đến vợ và các con mà thương vô cùng, các con của anh còn quá nhỏ chưa thể tự lo cho bản thân. Rồi còn bố đẻ anh cũng bệnh nặng, tiên lượng xấu. Anh chỉ sợ mình có mệnh hệ nào, vợ và các con sẽ nương tựa vào đâu, anh khao khát được sống lắm.

Đồng chí Nguyễn Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Thủy sản Tuyên Quang cho biết: "Hoàn cảnh của gia đình anh Đào Văn Chuẩn công nhân Trại cá thành phố hiện rất khó khăn, Trung tâm thường xuyên quan tâm giúp đỡ. Bản thân anh mắc bệnh hiểm nghèo, vợ không công ăn việc làm, các con còn quá nhỏ. Chúng tôi rất mong qua các phương tiện truyền thông, các cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ gia đình anh Chuẩn có điều kiện chữa bệnh".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Đoàn Thị Huệ, vợ anh Đào Văn Chuẩn, tổ 9, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang), ĐT 0348892759. Hoặc chị Trần Thị Minh Thủy, Phóng viên Báo Tuyên Quang, số tài khoản cá nhân: 8100215014802 Ngân hàng Agribank. Điện thoại: 0976.840.865.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục