Kết quả bóng đá: M.U thắng siêu kịch tính, Real Madrid trở lại ngôi đầu

Những cầu thủ trẻ Rasmus Højlund và Kobbie Mainoo đã cùng nhau tỏa sáng để giúp Manchester United giành chiến thắng kịch tính trước Wolverhampton tại Premier League.

Kobbie Mainoo tỏa sáng mang chiến thắng về cho Manchester United. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United đã rời Sân Molineux với niềm vui trọn vẹn sau trận thắng kịch tính 4-3 trước Wolverhampton Wanderers ở vòng 22 Premier League

Kobbie Mainoo, cầu thủ trẻ sinh năm 2005 sắm vai người hùng với pha lập công quyết định ở phút 90+7 để khép lại trận cầu “mưa bàn thắng.”

Kết quả này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Erik ten Hag có chiến thắng đầu tiên tại Premier League trong năm 2024, qua đó chấm dứt hai trận không biết thắng.

Trước đó, tại đấu trường này, Quỷ đỏ đã để thua Nottingham Forest trong ngày chia tay năm 2023 và bị Tottenham cầm hòa trong trận đầu năm 2024.

Vượt qua Wolverhampton, Manchester United vươn lên vị trí thứ 7 Premier League với 35 điểm, tiếp tục trở thành đội bóng duy nhất trong top 10 có hiệu số bàn thắng bại âm (-4).

Trong khi đó, Wolverhampton mới chỉ có trong tay 29 điểm và xếp thứ 11 ở Premier League mùa này.

Ở trận cầu tại Molineux, Manchester United chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và có ưu thế rất lớn nhờ sự tỏa sáng của Rasmus Højlund.

Rasmus Højlund chính là người kiến tạo cho Marcus Rashford mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 trước khi chính anh nhân đôi cách biệt ở phút 22.

Cầu thủ người Đan Mạch sau đó còn thêm một lần làm tung lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận do việt vị.

Theo theo thống kê, Rasmus Højlund đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Mancheste United (ở tuổi 20 và 362 ngày), vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 2 trận liên tiếp ở Premier League. Kỷ lục trước đó thuộc về Cristiano Ronaldo ở tuổi 21 vào năm 2007.

Rasmus Højlund đang có phong độ ấn tượng. (Nguồn: Getty Images)

Đáng chú ý, tại Premier League mùa này, chỉ có Rasmus Højlund và tiền đạo Bryan Mbeumo của Brentford là những người ghi bàn và kiến tạo trong 2 trận đấu liên tiếp.

Đây cũng là bàn thắng thứ 3 trong ba trận đấu liên tiếp của cầu thủ sinh 2023 cho Manchester United ở đấu trường Premier League.

Trước đó, anh không ghi được bàn nào ở giải đấu hàng đầu nước Anh trong 14 lần ra sân đầu tiên. Tổng cộng, tiền đạo này ghi được 9 bàn thắng và có thêm 2 đường kiến ​​tạo sau 27 lần ra sân kể từ khi đến từ Atalanta.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, mở đầu bằng bàn thắng rút ngắn 1-2 của Pablo Sarabia từ chấm 11m.

Scott McTominay sau đó chỉ cần hai phút sau khi được tung vào sân để có bàn thắng giúp Quỷ đỏ dẫn trước 3-1.

Tuy nhiên, Manchester United đã để cho đội chủ nhà vùng lên để có bàn rút ngắn tỷ số 2-3 do công Max Kilman ở phút 85, trước khi Pedro Neto đẩy trận đấu lên cao trào với bàn gỡ ở phút 90+5.

Kết quả này khiến không ít người nghĩ đến viễn cảnh Quỷ đỏ đánh rơi điểm và thậm chí có thể thua đáng tiếc trong trận đấu này. Tuy nhiên, Manchester United vẫn có được 3 điểm trọn vẹn với pha lập công ở phút 90+7 của cầu thủ trẻ Kobbie Mainoo.

Cũng ở loạt trận này, trận đấu giữa West Ham United và Bournemouth đã khép lại với kết quả hòa 1-1.

Dominic Solanke giúp Bournemouth vượt lên dẫn 1-0 ở ngay phút thứ 3 nhưng sang hiệp 2 James Ward-Prowse đã ghi bàn để khép lại trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

Hòa trận này, West Ham đứng thứ 6 ngay trên Manchester United với 1 điểm nhiều hơn, trong khi Bournemouth xếp thứ 12 với 26 điểm.

Trong khi đó, tại giải La Liga, Real Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của Getafe ở trận đá bù vòng 20.

Joselu có ngày thi đấu thăng hoa khi ghi cả hai bàn thắng sau những pha kiến tạo của Lucas Vázquez và Vinicius Junior, để mang chiến thắng về cho Kền kền trắng.

Chiến thắng trước Getafe đã giúp Real Madrid chính thức đòi lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay của Girona.

Sau 22 trận đã đá, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện đang có 57 điểm, hơn Girona 2 điểm và tạo khoảng cách 10 điểm với Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vương.

Real Madrid sẽ có cơ hội bứt phá trước các đối thủ cạnh tranh tại La Liga khi lần lượt đối đầu Atletico Madrid và Girona ở hai lượt trận sắp tới.

Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga. (Nguồn: Getty Images)

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục