HLV Giustozzi: Futsal Việt Nam cách tấm vé dự World Cup hai trận thắng

HLV Diego Giustozzi muốn các tuyển thủ futsal Việt Nam hiểu dù thất bại trước Uzbekistan ở trận tứ kết Giải futsal châu Á 2024, nhưng phía trước toàn đội vẫn còn thêm hai trận đấu để tranh vé dự Futsal World Cup 2024.

HLV Diego Giustozzi hài lòng về màn trình diễn của các tuyển thủ futsal Việt Nam. ẢNH: TÂM HÀ

“Sau trận đấu này, điều đầu tiên tôi muốn các cầu thủ phải được rằng, giải đấu vẫn chưa hoàn toàn khép lại với toàn đội. Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu phía trước, đó là cơ hội cho mọi người giành tấm vé đi Futsal World Cup 2024”, HLV Giustozzi chia sẻ ở buổi họp báo sau trận thất bại 1-2 trước Uzbekistan vào tối muộn 24-4.

Dù Nguyễn Thịnh Phát đã đưa đội tuyển futsal Việt Nam dẫn trước sau khi hiệp 1 khép lại. Nhưng tiếc rằng những sai số ở hệ thống phòng ngự khiến thầy trò Giustozzi đón nhận 2 bàn thua trong 7 phút cuối trận, qua đó thất bại trong mục tiêu tranh chấp huy chương ở sân chơi châu lục. Dẫu vậy, Phạm Đức Hòa cùng đồng đội vẫn tiếp tục cạnh tranh tấm vé cuối cùng dự Futsal World Cup 2024 thông qua vòng play-off. Nếu thắng 2 trận đấu thuộc vòng này, toàn đội chính thức đoạt tấm vé đến với sân chơi thế giới.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển futsal Việt Nam gặp Kyrgyzstan trận play-off đầu tiên diễn ra vào 16 giờ chiều 26-4. Đại diện đến từ Trung Á đón nhận trận thua 1-6 trước Iran ở trận tứ kết 2. HLV Giustozzi chỉ ra lợi thế của đối thủ là có hơn 5 tiếng để hồi phục về mặt thể lực sau thất bại ở trận tứ kết.

“Điều quan trọng nhất để chuẩn bị cho trận tiếp theo là phải làm sao phục hồi tốt nhất cho tất cả cầu thủ về cả thể chất lẫn tinh thần. Kyrgyzstan, đối thủ sắp tới của chúng tôi đã thi đấu trận tứ kết từ lúc 16 giờ, còn đội tuyển futsal Việt Nam ra sân vào lúc 21 giờ. Cho nên họ có phần nào đó thời gian phục hồi và nghỉ ngơi hơn chúng tôi. Tôi muốn toàn đội hiểu rằng, hôm nay mọi người đã làm rất tốt trước một đối thủ mạnh như Uzbekistan, một đội futsal thường xuyên đi Futsal World Cup và góp mặt ở những trận chung kết của châu lục. Các học trò của tôi đã cố gắng và làm việc hết sức để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi hài lòng về màn trình diễn của toàn đội”, nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh.

Đội tuyển futsal Việt Nam vẫn còn hai trận đấu phía trước để tranh vé dự Futsal World Cup 2024.

Quay trở lại thất bại của đội tuyển futsal Việt Nam trước Uzbekistan, đây là trận đấu mà thủ môn Elmurodov Abbos bên phía Uzbekistan tích cực dâng cao để cùng đồng đội tạo ra 5 cầu thủ cùng tham gia tấn công.

HLV Giustozzi bảo vệ quan điểm muốn những tình huống 4 cầu thủ đôi bên cùng đấu với nhau, để tạo ra sòng phẳng. Ông nói: “Tôi không phải là người quy định luật chơi futsal. Luật chơi không cấm thủ môn dâng cao tham gia tấn công. Nên tôi cũng không thể thay đổi được gì. Tôi đến Việt Nam phải giúp các cầu thủ làm sao đó thích nghi với những đối thủ có lối chơi khó chịu như vậy. Trên cương vị cá nhân tôi vẫn thích 4x4, 5 đánh 4 như show diễn của đội dâng cao lên tham tấn công mà thôi”.

Nhà cầm quân người Argentina cũng cho biết thêm, khi sử dụng lối chơi 4 đấu 4, đội tuyển futsal Việt Nam đã hoàn toàn kiểm soát được thế trận, tạo ra được nhiều lợi thế hơn so với đối phương. Nếu hiệp 1 các cầu thủ làm tốt hơn thì có thể tạo ra được những sự khác biệt về tỷ số. Sang hiệp 2, mỗi khi Uzbekistan có bóng thì đối thủ đều sử dụng lối chơi 5 người lúc tấn công. Tuy nhiên, Đức Hòa cùng đồng đội vẫn phần nào kiểm soát được tình hình.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục