Futsal Việt Nam dự vòng play-off tranh vé dự Futsal World Cup 2024

Thất bại ngược 1-2 trước Uzbeksitan tại trận tứ kết Giải futsal châu Á 2024 khiến đội tuyển futsal Việt Nam phải xuống tranh tài ở vòng play-off để tranh tấm vé cuối cùng dự Futsal World Cup 2024.  

Đội tuyển futsal Việt Nam phải tham dự vòng play-off để tranh vé dự Futsal World Cup 2024. ẢNH: TÂM HÀ

Các tuyển thủ futsal Việt Nam đầy tự tin để tiếp cận trận đấu. Chỉ sau một phút bóng lăn, lần lượt Từ Minh Quang và Châu Đoàn Phát đã có cơ hội dứt điểm về phía cầu môn Uzbekistan. Sau đó, đại diện đến từ Trung Á giành lại được thế trận. Đến phút thứ 5, đối thủ sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Akhmetzyanov thoát xuống đối mặt với thủ môn Hồ Văn Ý nhưng đưa bóng đi chệch cột dọc.

Thoát bàn thua, đội tuyển futsal Việt Nam siết chặt lại hệ thống phòng ngự. Dù đối diện áp lực rất lớn mà Uzbekistan tạo ra trong thời gian còn lại của hiệp 1, Phạm Đức Hoà cùng đồng đội vẫn bảo toàn được mành lưới. Trong đó, sự xuất sắc của Văn Ý đã bốn lần giành chiến thắng trước cú sút căng đến từ Ropiev, Akhmetzyanov, Khamroev và thủ môn El Murodov.

Đội tuyển futsal Việt Nam tiếp cận trận đấu đầy tự tin. ẢNH: TÂM HÀ

Đội tuyển futsal Việt Nam chọn cách đá phòng ngự nhưng đầy chủ động. Nhờ vậy mà các học trò của HLV Giustozzi đã tạo những cơ hội “ngon ăn”. Phút 13, Thái Huy bấm bóng cho Đức Hoà thoát xuống bên cánh trái nhưng lại dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn. Ba phút sau, cũng với tình huống tấn công tương tự, Mạnh Dũng căng ngang cho Thịnh Phát đệm bóng trúng vào cột dọc của Uzbekistan.

Và nỗ lực của các tuyển thủ futsal Việt Nam được đền đáp ở phút 18. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Thịnh Phát chớp nhanh thời cơ để ghi bàn thắng mở điểm. Pha lập công không chỉ giải toả áp lực cho cá nhân chân sút 27 tuổi mà còn tiếp thêm tự tin cho toàn đội khi bước sang hiệp 2.

Đội tuyển futsal Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Thịnh Phát. ẢNH: TÂM HÀ.

Uzbekistan vẫn ép sân khi hiệp 2 trở lại. Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp đấu này thuộc về các tuyển thủ futsal Việt Nam. Phút 24, Thái Huy phối hợp cho Đức Hoà dứt điểm khiến thủ môn của Uzbekistan bay người hết cỡ để cản phá. Một phút sau, Akhmetzyanov bên phía Uzbekistan có pha đáp trả với cú dứt điểm đưa bóng trúng cột khung thành của Văn Ý.

Thế trận giằng co tiếp tục được đôi bên tạo ra. Ở phút 29, Nguyễn Anh Duy dứt điểm đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành của Uzbekistan. Khoảng 8 phút cuối trận, sức ép mà đại diện đến từ Trung Á gia tăng về phía đội tuyển futsal Việt Nam rất lớn. Cuối cùng, họ cũng có bàn thắng gỡ hoà 1-1 ở phút 34. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Ropiev dứt điểm đưa bóng đập trúng xà ngang rồi bay vào lưới của Văn Ý.

Một mình Hồ Văn Ý không thể mãi cứu thua cho đội tuyển futsal Việt Nam. ẢNH: TÂM HÀ

Bàn thắng gỡ hoà của Uzbekistan làm trận đấu hấp dẫn hơn vào cuối hiệp 2. Lần lượt Berkinov và Minh Quang của hai đội đưa bóng trúng vào cột dọc khung thành của nhau. Tưởng chừng hai đội sẽ kéo trận đấu vào hiệp phụ thì chỉ còn hơn một phút cuối cùng, Juraev đã nhanh chân dứt điểm vào góc hẹp thành bàn thắng, ấn định màn lội ngược dòng thắng 3-2 cho Uzbekistan. Đại diện đến từ Trung Á vỡ òa cảm xúc khi giành quyền vào chơi trận bán kết Giải futsal châu Á 2024.

Trong khi Đức Hòa cùng đồng đội xuống tham dự vòng play-off để tranh tấm vé còn lại tham dự Futsal World Cup 2024. Theo lịch thi đấu, đội tuyển futsal Việt Nam gặp Kyrgyzstan vào lúc 16 giờ chiều 26-4. Nếu vượt qua trận đấu này, toàn đội gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Iraq - Afghanistan. Nếu tiếp tục ca khúc khải hoàn, thầy trò Giustozzi chính thức tham dự ngày hội lớn của futsal thế giới.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục