Hạnh phúc của cô giáo Anh

- Cô giáo Bùi Thị Anh, giáo viên môn Toán, trường THPT Tháng 10, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) là một người tận tâm, hết lòng vì học sinh thân yêu. Vừa qua, cô đã được UBND huyện Yên Sơn biểu dương, khen thưởng là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Cô giáo Bùi Thị Anh.

15 năm gắn bó với nghề “đưa đò sang sông”, cô giáo Bùi Thị Anh đã có 12 năm công tác tại trường THPT Tháng 10. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị”, cô Bùi Thị Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu, không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Là giáo viên dạy môn Toán, phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, cô đã dành nhiều thời gian để tìm tòi, phát hiện những em học sinh có năng khiếu. Đồng thời, trong quá trình giảng dạy, cô chủ động phân loại học sinh, lên kế hoạch bồi dưỡng, bổ sung kiến thức phù hợp. Các em cũng thường xuyên được thực hành luyện đề, giải các đề mới. Cô cũng dành nhiều thời gian để động viên, khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê để các em phát huy hết năng lực của bản thân mình.

Cô Bùi Thị Anh chia sẻ, cô nhớ nhất là quãng thời gian ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi vào đúng lúc đại dịch Covid-19 bùng phát, bản thân cô và con gái đều nhiễm bệnh và phải cách ly. Vượt qua mệt mỏi của cơn ho và những đợt sốt cao, cô tranh thủ dạy trực tuyến cho học sinh của mình. Coi các em như con của mình, cô tận tâm trong từng bài giảng, cố gắng truyền dạy cho các em, động viên các em nỗ lực hết mình. Ngày cô khỏi bệnh, hết cách ly cũng là lúc cô trò vỡ òa trong cảm xúc khi 5 em học sinh tham dự cuộc thi chọn học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh đều đạt giải. Trong đó có 2 em giành giải nhất, 1 em giải nhì, 1 em giải ba và 1 em đạt giải khuyến khích. Đối với cô, niềm hạnh phúc lớn nhất của mình chính là được thấy các em học sinh trưởng thành và vững bước trên hành trình tương lai.

Cô giáo Bùi Thị Anh đã nhiều năm liền được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo. Năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, cô đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Bài, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục