Bí thư Đoàn xã nhiệt huyết

- Với cương vị “thủ lĩnh” thanh niên, Bí thư Đoàn xã Tri Phú (Chiêm Hóa) Đinh Hương Dịu đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ vùng đất khó này.

Đinh Hương Dịu.

Chị Dịu sinh năm 1992 ở thôn Bản Ba, xã Tri Phú. Năm 2015, tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chị được phân công công tác tại Đảng ủy xã Tri Phú với nhiều cương vị khác nhau, đến năm 2021, chị được bầu làm Bí thư Đoàn xã. 

Gần 3 năm làm Bí thư Đoàn, chị luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác bằng nhiều hoạt động, phong trào nhằm thu hút thanh niên tham gia công tác Đoàn. Trong đó, tích cực tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên - thanh niên đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ công tác Đoàn, phong trào thi đua ở địa phương... Dịu chia sẻ: “Điều tôi tâm huyết nhất khi tham gia công tác Đoàn là được sống và cống hiến cho các phong trào, hoạt động tình nguyện tại địa phương. 

Những hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đã giúp tôi cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên gần gũi với người dân hơn, rèn luyện bản thân trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, công tác Đoàn đã mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị, được gặp gỡ và tiếp xúc với các cán bộ Đoàn, được học hỏi kinh nghiệm là những điều rất ý nghĩa và thiết thực”.

Hiện nay, phong trào Đoàn ở cơ sở gặp khá nhiều khó khăn, nhất là việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động. Khi nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn xã, chị trăn trở rất nhiều, nhất là làm sao duy trì, phát triển ổn định phong trào Đoàn trên địa bàn và khơi dậy tinh thần cống hiến của tuổi trẻ. Những suy tư ấy đã được Dịu biến thành hành động, việc làm cụ thể.

Là một cán bộ Đoàn, một đảng viên trẻ, Dịu luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động như: “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà cho những gia đình khó khăn… Từ năm 2021 đến nay, Đoàn xã chủ trì xây dựng 5 công trình từ gạch sinh thái; xây dựng 114 bể nước sạch bằng cát sinh học; xây dựng 22 lò đốt rác; giúp đỡ 20 hộ dân xây dựng nhà vệ sinh; tặng trên 500 suất quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Triệu Phúc Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tri Phú nhận xét: “Đồng chí Đinh Hương Dịu luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động, thực sự là thủ lĩnh đoàn, tạo sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên. Tuy là nữ, nhưng đồng chí không ngại khó, không ngại khổ, tổ chức được nhiều phong trào thiết thực, mang đậm dấu ấn”.

Với thành tích nổi bật, Đoàn xã Tri Phú hằng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân Bí thư Đoàn xã Đinh Hương Dịu cũng nhiều lần được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Trong đó, năm 2022 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện đề án “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, giai đoạn 2019 - 2022”; Tỉnh đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục