Tổng duyệt khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV

- Tối 20-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Ban Tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 tổ chức tổng duyệt khai mạc.
 

 

Dự lễ tổng duyệt có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn  hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình du lịch và Lễ hội; lãnh đạo một số sở, ngành.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho ý kiến nội dung Chương trình. Ảnh: Thanh Phúc

Lễ khai mạc được tổ chức với các màn hát múa ca ngợi vẻ đẹp quê hương, con người Việt Bắc. Các tiết mục được dàn dựng quy mô với trên 200 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên đến từ 6 tỉnh vùng Việt Bắc.

Sau buổi tổng duyệt, các đại biểu đã họp nhanh rút kinh nghiệm cho ý kiến vào chương trình. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao công tác xây dựng nội dung, ý tưởng và đội ngũ diễn viên, nghệ sĩ đã tập trung tập luyện cho chương trình.

Tiết mục mở màn chương trình nghệ thuật. Ảnh: Quang Hòa

Đồng thời yêu cầu, các tiết mục nghệ thuật cần có tính kết nối chặt chẽ, đảm bảo nêu bật được bản sắc truyền thống của nhân dân các tỉnh Việt Bắc cũng như chủ đề của chương trình là Qua những miền di sản.

Những người thực hiện chương trình cần tiếp tục rà soát kỹ lưỡng từng tiết mục, đến các khâu hình ảnh, âm thanh, lời bình, trang phục của đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên... cần phải được chuẩn bị kỹ càng, bảo đảm chất lượng tạo được sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem trực tiếp và qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Phần thể hiện của đoàn Bắc Kạn. Ảnh: Quang Hòa

Tại buổi họp rút kinh nghiệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị của ê kíp thực hiện chương trình; sân khấu hoành tráng và đẹp hơn so với mọi năm. Đồng chí đề nghị các đơn vị, bộ phận liên quan cần đổi mới về màu sắc và cấu trúc chương trình; lược bớt một số nội dung phần phóng sự giới thiệu cho ngắn gọn, thu hút; bổ sung thêm một số hình ảnh cho phù hợp... 

Tiết mục À lôi nhiều người mong đợi. Ảnh: Quang Hòa

Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV năm 2023 sẽ được tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang) vào 20h ngày 22-9 và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Tuyên Quang, Báo Tuyên Quang online, Youtube và Fanpage Báo Tuyên Quang online và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, thành phố tiếp sóng.

Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện