Tổng duyệt chương trình Đêm hội Thành Tuyên

- Tối 21-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 tổ chức tổng duyệt chương trình Đêm hội Thành Tuyên năm 2023.
 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi tổng duyệt. Ảnh: Thanh Phúc

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn  hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Chương trình du lịch và Lễ hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành dự tổng duyệt: Ảnh: Thanh Phúc

Chương trình được tổ chức với các màn hát múa đặc sắc được biểu diễn xen kẽ với diễn diễu 64 mô hình đèn Trung thu ý nghĩa. Trong đó, có 56 mô hình xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi mô hình cấp xã, phường trên địa bàn thành phố; 6 mô hình của 6 huyện, 1 mô hình của tỉnh Bình Thuận và 1 mô hình của Trại giam Quyết Tiến với nhiều chủ đề khác nhau. Các mô hình đã diễn diễu theo đúng thứ tự, lộ trình Ban Tổ chức quy định.

 Màn biểu diễn nghệ thuật tại buổi tổng duyệt. Ảnh: Thanh Phúc

Sau buổi tổng duyệt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên Ban Tổ chức đã họp rút kinh nghiệm về công tác tổ chức để hoàn thiện chương trình như: Thời gian, sân khấu, ánh sáng, hình ảnh trình chiếu, lời bình, sự tương tác của các cháu thiếu nhi với các đại biểu trong quá trình diễn diễu, người điều tiết các mô hình tham gia diễn diễu, trang phục, các nhóm tham gia diễn diễu, gắn logo biểu trưng trên các mô hình...

Màn biểu diễn nghệ thuật của các em thiếu nhi. Ảnh: Thanh Phúc

Tại buổi họp rút kinh nghiệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí các ý kiến đại biểu nêu. Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực phối hợp của tất cả các khâu. Chương trình Đêm hội Thành Tuyên mục đích là hướng đến các cháu thiếu nhi nên chương trình phải sôi động, truyền được thông điệp tình yêu của mọi người đến với các cháu thiếu nhi.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu biên tập lại nội dung ngắn gọn hơn. Các mô hình đảm bảo kỹ thuật an toàn, trang phục phù hợp, đảm bảo về thời gian, tốc độ di chuyển, an ninh trật tự.

Mô hình đèn trung thu tiến vào sân khấu. Ảnh: Thanh Phúc

Đêm hội Thành Tuyên chính thức được tổ chức vào 20 giờ ngày 23-9, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành. Với Chủ đề “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên”, Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuyên Quang online, YouTube và Fanpage Báo Tuyên Quang online, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Đông đảo nhân dân và du khách theo dõi tổng duyệt Đêm hội Thành Tuyên. Ảnh: Quốc Việt

Toàn cảnh đêm tổng duyệt. Ảnh: Quốc Việt

Minh Hoa

Tin cùng dòng sự kiện