Điểm sáng trong học tập và làm theo Bác

- Cùng với đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt, thời gian qua, chi bộ trường THPT tháng 10 (Yên Sơn) đã đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động nền nếp, thường xuyên. Qua đó giúp cán bộ, giáo viên nhận thức sâu sắc hơn về tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Cán bộ, giáo viên trường THPT tháng 10 tặng quà, sẻ chia với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.    

Chi bộ nhà trường đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên về việc đăng ký học và làm theo Bác. Việc lựa chọn nội dung đăng ký tập trung vào tăng cường các giải pháp thực hiện “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà đến năm 2025, đồng thời chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.  

Đồng chí Lưu Thị Minh Cảnh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, chi bộ đã phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Các công việc được triển khai thiết thực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tự học, tự sáng tạo, vượt mọi khó khăn để đổi mới phương pháp giáo dục, nỗ lực trong công tác ôn thi học sinh giỏi.

Cô giáo Bùi Thị Anh, giáo viên môn Toán là một trong những tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác. Vừa là một giáo viên đảm nhiệm công tác chủ nhiệm, vừa phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, cô Bùi Thị Anh luôn chủ động học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, dành nhiều thời gian sưu tầm các dạng đề, cập nhật kiến thức mới phục vụ công tác giảng dạy. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cô và con gái nhiễm bệnh, phải cách ly. Vượt qua những cơn sốt, cơn ho, cô vẫn nỗ lực dạy trực tuyến, cùng đội tuyển học sinh giỏi Toán ôn luyện.

Học sinh trường THPT tháng 10 đạt giải trong cuộc thi sáng tác video “Thầy cô trong mắt em”.

Nhờ sự tâm huyết, nỗ lực, đội tuyển học sinh giỏi Toán của cô đã đạt được nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh với 2 giải nhất, 1 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích. Học sinh lớp cô Bùi Thị Anh chủ nhiệm cũng đạt được nhiều giải cấp tỉnh trong các cuộc thi “Thí nghiệm thực hành”, “Học sinh giỏi văn hóa”, 100% học sinh lớp cô chủ nhiệm đỗ tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh đỗ vào trường đại học, cao đẳng chất lượng cao. Cô không chỉ được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023 mà còn là 1 trong 100 gương mặt trẻ tỉnh Tuyên Quang có nhiều thành tích đóng góp được Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Thông qua các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới phương pháp dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, mỗi cán bộ, đảng viên chi bộ trường THPT tháng 10 đã nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

Đã có những tấm gương điển hình tiên tiến đã được phát hiện và nhân rộng như cô giáo Đỗ Thị Thu Nga, nhiều năm chạy thận vẫn luôn nỗ lực giảng dạy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, nhiều phong trào thiết thực giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu kém cũng đã được tổ chức. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Công tác giáo dục mũi nhọn cũng được cải thiện.

Với những nỗ lực không ngừng, tập thể trường THPT tháng 10 cùng các cá nhân điển hình đã được biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2021 và 2021 - 2023.

Bài, ảnh: Nhật Quang

Tin cùng chuyên mục