Công khai, minh bạch

- Chuẩn bị tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động.

Theo đó, yêu cầu rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn để quan tâm chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp; bảo đảm tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết.

Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp nhằm nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực chăm lo đời sống cho người lao động, chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động kịp thời, đúng quy định, bố trí nghỉ Tết đúng chế độ, thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp không để đứt gãy nguồn cung lao động.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các địa phương đã bắt đầu các hoạt động thăm, tặng quà tết cho nhân dân. Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các địa phương, tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho nhân dân, đặc biệt là các đối tượng có công, người yếu thế. Những phiên chợ nhân ái, chuyến xe 0 đồng, vé máy bay miễn phí hay các hoạt động tặng quà đang góp phần mang tết đến tất cả mọi người, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của những tấm lòng nhân ái; Nhân dân cũng mong muốn việc thăm hỏi, tặng quà phải đúng đối tượng, chế độ, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Đồng thời, mong muốn các cơ quan chức năng tăng cường các hoạt động bình ổn giá thị trường, chống hàng giả, gian lận thương mại; giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Có như vậy, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới thật sự vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục